Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sáng nay (25/5) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lện bắt tạm giam giám đốc và người điều hành Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân (trụ sở ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố đối với Châu Minh Sơn - Ảnh: CABD

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lô Thị Loan (SN 1979, Giám đốc công ty) và Châu Minh Sơn (SN 1978, chồng Loan, là người đại diện pháp luật của công ty).

Quá trình điều tra xác định, Công ty Tường Hy Quân do Lô Thị Loan làm giám đốc nhưng mọi hoạt động đều do Châu Minh Sơn trực tiếp điều hành. 

Năm 2018, Loan và Sơn chỉ mới tiến hành làm thủ tục đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 10 thửa đất từ một cá nhân, dù chưa lập thủ tục chuyển nhượng về đất đai, thủ tục đầu tư khu dân cư nhưng công ty này đã tự ý “ẽ dự án” để bán.

Sau đó, hai vợ chồng ký hợp đồng môi giới với Công ty Đất Việt để chuyển nhượng cho người dân, chiếm đoạt số tiền là hơn 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hai vợ chồng cũng chuyển nhượng 41 lô đất cho 19 người dân khác, chiếm đoạt số tiền gần 27,5 tỷ đồng. 

Xuân An