Công an tỉnh Tây Ninh chiều nay cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phan Thị Hương (SN 1978, quê Ninh Bình) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

{keywords}
Phan Thị Hương tại cơ quan công an - Ảnh: H.T

Trước đó, vào ngày 25/11, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công an thị xã Hòa Thành bắt quả tang Phạm Đức Điệp (ngụ Tây Ninh) đang thu tiền lãi của một người dân tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, thu giữ 24 triệu đồng tiền lãi và một quyển sổ ghi chép việc cho vay lãi nặng.

Qua lời khai của đối tượng, công an tiến hành bắt khẩn cấp đối với Đào Văn Hùng (chồng của Hương) cùng 3 đối tượng khác để điều tra về hành vi trên.

Khám xét nơi ở của các đối tượng tại xã Thái Bình (huyện Châu Thành), lực lượng chức năng thu giữ gần 140 triệu đồng, nhiều tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp”, thẻ ATM các loại và nhiều giấy ghi nợ khác.

Qua điều tra, công an xác định vợ chồng Hương là người tổ chức cho vay nặng lãi.

Từ tháng 9 đến nay, thông qua đối tượng Điệp, nhóm này đã cho hơn 100 người dân vay với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Nhóm này là cho vay theo hai hình thức. Với hình thức cho vay nóng, lãi suất được tính từ 180% đến 720%/năm, còn hình thức cho vay tiền góp ngày sẽ tính lãi suất 125%/năm.

Đến thời hạn trả nợ mà người vay chưa trả, nhóm này sẽ nhắn tin khủng bố tinh thần, đe dọa để lấy tiền.

Vay tiền qua app, cô gái đôi mươi tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Vay tiền qua app, cô gái đôi mươi tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Trên thực tế đã có nhiều người sập bẫy tín dụng đen. Có nạn nhân ban đầu chỉ vay 8 triệu đồng, sau 3 tháng số tiền nợ lên tới hơn 200 triệu đồng. Không thể trả nợ được, người vay phải lao xuống sông tự vẫn.

Xuân An