Ngày 9/1, công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM đã bắt giữ nghi can Hoàng Long Sơn (SN 1987, ngụ Q.1) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. 

Sơn chính là kẻ chủ mưu trong vụ tấn công làm 1 người chết, 1 người bị thương tại quán karaoke You (đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận) cách đây nửa tháng. 

{keywords}
Nghi can Hoàng Long Sơn, chủ mưu vụ giết người ở quán karaoke

Theo điều tra, rạng sáng 25/12/2014 nhóm của Sơn đến quán karaoke You vui chơi. Tại đây nhóm Sơn phát sinh mâu thuẫn với nhóm khách khác, trong đó có ông Hoàng Đình Hùng (SN 1977, quê tỉnh Phú Thọ) và Ngô Quốc Hưng (SN 1974, ngụ Q.1). 

2 nhóm cự cãi kịch liệt, sau đó lao vào ẩu đả. Hậu quả ông Hùng bị tử vong tại chỗ, còn ông Hưng thương tích nặng. 

Quá trình điều tra, công an xác định Sơn chính là kẻ chủ mưu cùng đồng bọn gây ra vụ việc trên. Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn khỏi nơi cư trú, di chuyển nhiều nơi… 

Rạng sáng 9/1 Sơn lén quay về nhà ở P.Đa Kao, Q.1 thì bị trinh sát hình sự bắt giữ. 

{keywords}
Nghi can Đặng Ngọc Minh

Ở một vụ khác, sáng 9/1 đối tượng Đặng Ngọc Minh (SN 1995, quê tỉnh Thanh Hóa) đến công an Q.Phú Nhuận đầu thú, khai báo là hung thủ gây ra vụ giết người xảy ra cách đây vài ngày. Hiện công an Q.Phú Nhuận đang củng cố hồ sơ, chuyển giao Minh cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Được biết đêm 4/1, Minh đến nhà 1 người bạn dự tiệc. Tại đây Minh nghe nữ sinh Y (SN 1997) kể chuyện mâu thuẫn với nữ sinh khác tên N (SN 1996). Vì muốn chứng tỏ trước mắt thiếu nữ, Minh gọi điện hẹn nữ sinh tên N đến đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh để giải quyết.  

Nhóm của Minh xuất hiện thì N cũng có 1 số người bạn đi theo, trong đó có Tống Viết Huy (SN 1997, ngụ Q.Tân Bình). 2 bên cự cãi và lao vào ẩu đả, nhưng vì có người can ngăn nên cả 2 bên đều giải tán. 

Qua điện thoại, 2 nhóm hẹn nhau 22h đêm 4/1 gặp nhau ở đường Hoa Hồng, P.2, Q.Phú Nhuận để tiếp tục…nói chuyện. 

Lại đụng độ, 2 bên lao vào tấn công nhau. Trong đó Minh dùng dao tấn công, đâm liên tiếp nhiều nhát khiến Huy gục xuống và tử vong sau đó. 

Minh bỏ trốn sau khi gây án. Biết bị truy lùng gắt gao và khó thoát, sáng 9/1 Minh ra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi. 

Anh Sinh