Redhead Redemption sẽ là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của 9GAG và hãng phát triển game đến từ Indonesia, Touchten Games. Vậy liệu trò chơi Redhead Redemption rất được quan tâm từ những fan “cứng” của trang giải trí tổng hợp nổi tiếng thế giới 9GAG có tạo được chút hiệu ứng đáng kể nào đúng với kỳ vọng?

Trò chơi đầu tiên cộp mác 9GAG

CEO của Touchten, Anton Soeharyo là một fan “ruột” của 9GAG. Anh ta nói rằng sự hợp tác này là một giấc mơ đã trở thành hiện thực, và cho biết thêm tất cả những mục liên quan đến 9GAG sẽ luôn được làm “nóng” trên tất cả các website. Vì thế, khi Soeharyo gặp gỡ người đồng sáng lập ra 9GAG là Ray Chan tại một sự kiện tại Jakarta, anh ta không ngần ngại mà muốn kết bạn ngay với Chan.

Kể từ đó tới nay, Soeharyo đã bàn bạc với người lãnh đạo cấp cao phía bên kia qua Facebook chat để dần hình thành ra một tựa game độc quyền của 9GAG.

“Tôi không thể tin được những gì mà mình đã thấy ở hộp chat nhỏ trong trang Facebook. Anh ấy thích cách làm việc của chúng tôi và muốn sớm sắp xếp một cuộc hẹn qua việc gọi điện trên Skype. Tôi đã rất vui mừng và không thể ngủ được trong mấy ngày liền…”

Trong một cuộc gọi điện trên Skype sau đó, Touchten “ngay lập tức” thực hiện các ý tưởng được yêu cầu. Chan thừa nhận rằng sự cộng tác này tiến triển rất nhanh chóng và thuận lợi, thêm vào đó, nó khiến cho cả anh ta và Soeharyo thêm tin tưởng vào nhau hơn.

Game theo “chất” 9GAG

Việc tung ra một trò chơi là một sáng kiến mới của 9GAG, và Chan cho biết quyết định tái phát triển một thương hiệu đã có sẵn còn hơn là phải chi trả nhiều tiền cho việc phát triển một game mới tinh từ A-Z vì muốn nhận được những phản hồi ngay lập tức từ phía cộng đồng người chơi.

Để trở thành Redhead Redemption như hiện tại, Cute Kill đã được tùy biến, thêm vào một NPC hữu ích là con mèo Gaggy cùng với đó là những vũ khí và cấp độ mới…Thời điểm phát hành Redhead Redemption đã được 9GAG suy tính rất kỹ khi nó thu hút được một lượng lớn người quan tâm theo dõi khiến cho họ dễ dàng có những quyết định xử lý tình huống hợp lý hơn trong thời gian sắp tới.

Nhưng có vẻ như là game đầu tay nên 9GAG đã tỏ ra thiếu ý tưởng về mặt ngoại hình cho các nhân vật của mình và chẳng thể đem thế mạnh là những meme những nhân vật nổi tiếng vào game, khiến không ít người dùng cảm thấy thất vọng.

Để giải thích điều này, Chan cho biết, một 9GAGger và người chơi thực sự sẽ quan tâm nhiều chất lượng của trò chơi chứ không nhất thiết phải có bao nhiêu đại diện văn hóa của mạng Internet được nhồi nhét trong đó. “Slogan  của 9GAG là “Không còn cô đơn nữa” như vậy là chúng ta sẽ cùng chơi game để cạnh tranh với bạn bè và người lạ để tìm kiếm niềm vui, nó rất là 9GAG”. Chan cũng nói thêm, công ty muốn những người chưa tham gia thật nhiều vào những cộng đồng trực tuyến trên mạng kiểu như 9GAG và hiểu biết kỹ lưỡng về những văn hóa Internet có thể thoải mái trải nghiệm game mà không cần phải đắn đo gì nhiều.

Tham vọng của 9GAG

Những gì sẽ xảy ra với 9GAG và trò chơi của họ trong năm 2015? Những phản hồi dành cho Redhead Redemption cho đến lúc này là khá tích cực khi điểm đánh giá trung bình là 4.6 từ hơn 30.000 lượt phản hồi trên Google Play (trò chơi sẽ được phát hành trên iOS đầu tháng Giêng năm 2015). Redhead Redemption cũng đã được hơn 250.000 người cài đặt tính đến 29/12/2014.

Chan cho biết rằng, cộng đồng người chơi đang yêu cầu 9GAG phát hành thêm những game tương tự, nhưng trước mắt ông không thể tiết lộ thêm bất cứ điều gì liên quan.

Chan khẳng định các mô hình phát hành và phân phối trò chơi theo kiểu truyền thống đã không còn phù hợp và lỗi thời, vì nó đòi hỏi nhiều nguồn lực để thúc đẩy một trò chơi và phải chủ yếu dựa vào tiếp thị (marketing) để có được vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng. Kết quả là nhiều studio nhỏ và vừa phải trong tình thế chật vật trong ngành công nghiệp đầy khó khăn và thử thách mặc dù trò chơi họ làm ra là rất tốt.

“Những gì 9GAG muốn làm là để giúp đỡ cộng đồng người chơi của chúng tôi khám phá ra các trò chơi tuyệt hơn cũng như giúp các studio tốt có thêm được người sử dụng và phản hồi”, Chan nói. 9GAG sẽ tiếp tục làm việc với Touchten, bởi Soeharyo đã khẳng định studio của anh ta sẽ tiếp tục tạo ra nhiều trò chơi hơn. Nhưng 9GAG cũng muốn bắt tay với những stuido khác nhằm “phát triển nhiều game hay hơn” cho cộng đồng của họ. Vì vậy, nếu bạn là một nhà phát triển game, hãy tìm cách liên hệ với 9GAG.

Kế hoạch của cả 9GAG và Touchten trong năm 2015 có khả năng sẽ cùng nhau hợp tác để tạo ra những nền tảng game từ trực tuyến tới offline mà Touchten Games đã công bố đầu năm 2014. Đó là một tính năng được xây dựng để khi người chơi lựa chọn các game của Touchten, họ sẽ được phép tích lũy điểm số để rồi đổi lấy phần thưởng ở thế giới thực. Được tạo ra dành riêng cho các người chơi ở những thị trường mới nổi, nền tảng vô danh của hãng Touchten đã thu hút được 500.000 người dùng đăng ký và sử dụng ứng dụng trò chơi đầu tiên có tên TekaTekiSaku.

9GAG muốn giúp đỡ các studio có thêm lượng người dùng và phản hồi cần thiết và nền tảng mới mẻ này có thể khiến người dùng phản hồi rất tích cực. Liệu sẽ sớm có một trò chơi của 9GAG dựa trên nền tảng này? Chúng ta sẽ cùng chờ đợi vào năm 2015 sắp tới.

 

Bi Vi