Tờ Tạp chí Phố Wall dẫn lời thành viên cấp cao Hamas Ismail Haniyeh nói với các quan chức Ai Cập tại Cairo rằng, phong trào này sẽ không thảo luận về việc thả tự do các con tin người Israel cho tới khi một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza có hiệu lực.

Cụ thể, Hamas đã bác bỏ lời đề nghị của Tel Aviv về việc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngừng các hoạt động quân sự trên bộ và trên không ở Dải Gaza trong vòng một tuần cũng như cho phép hàng cứu trợ tiến thêm vào khu vực này, để đổi lấy việc Hamas trả tự do cho 40 con tin. Trong số các con tin được Israel yêu cầu trao trả có nhiều phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc trong loạt vụ tấn công xảy ra hôm 7/10.

israel 111.jpg
Binh sĩ Israel tác chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

Hamas còn yêu cầu Israel thả toàn bộ tù nhân Palestine đang bị nước này giam giữ để đổi lấy việc phong trào này thả tất cả con tin còn lại, ước tính hơn 100 người.

Trong khi đó, phía Israel tuyên bố rằng quân đội nước này sẽ không ngừng các chiến dịch ở Dải Gaza, và yêu cầu trên của Hamas “không phải là điều kiện khởi đầu cho các cuộc đàm phán”.

Tel Aviv tấn công trụ sở chỉ huy Hezbollah

IDF sáng nay (21/12) cho biết, các chiến cơ thuộc lực lượng này đã tập kích trung tâm chỉ huy Hezbollah nằm ở miền nam Lebanon “để đáp trả các cuộc tấn công ở khu vực biên giới giữa hai nước”.

“Chúng tôi còn phát hiện một số đối tượng cực đoan từ lãnh thổ Lebanon tiếp cận hàng rào biên giới của Israel gần thị trấn Metula. Binh sĩ IDF đã nổ súng vào nhóm đối tượng trên, khiến một vài người bị thương”, thông cáo từ IDF viết.

IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Israel không kích vào sở chỉ huy Hezbollah.

Video: IDF/ Mạng xã hội X