Theo Reuters, trong ngày 23/4, ông Abu Obeida, phát ngôn viên cánh vũ trang của Hamas, đã cáo buộc Tel Aviv không thể hiện thiện trí đàm phán và kêu gọi leo thang trên mọi mặt trận nhắm vào Israel.

"Đợt không kích quy mô lớn của Iran vào ngày 13/4 đã tạo ra những quy luật mới, làm đối phương và các bên hậu thuẫn bối rối. Chúng ta cần leo thang các hoạt động nhắm vào Israel ở Bờ Tây và Jordan, bởi đây là một trong những mặt trận Ảrập quan trọng nhất", ông Obeida nói.

Trong tuyên bố của mình, ông Obeida cũng nhấn mạnh rằng Hamas sẽ không nhượng bộ yêu cầu của mình trong các cuộc đàm phán, Israel phải rút quân hoàn toàn khỏi Gaza và cho phép người dân trở về nhà.

"Israel là bên đang trì hoãn thỏa thuận trao đổi con tin, đồng thời cản trở nỗ lực của các bên trung gian nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn", ông Obeida cho biết.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Qatar, một trong những trung gian đàm phán, nhận định rằng cả Israel và Hamas đều "không thể hiện sự nghiêm túc khi đối thoại". Vì nguyên nhân này, nỗ lực đạt được một thỏa thuận ngừng bắn và trả tự do cho các con tin vẫn chưa thành công.

gl3bm1cxkaepqrb.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

Hezbollah tập kích sâu vào lãnh thổ Israel

Theo Al Jazeera, trong ngày 23/4, lực lượng Hezbollah tuyên bố đã thực hiện một cuộc tập kích UAV nhắm vào các căn cứ quân sự Israel ở thành phố Acre, khẳng định đây là đòn tấn công sâu nhất vào bên trong lãnh thổ Israel kể từ khi xung đột nổ ra ở Trung Đông.

"Hành động này nhằm đáp trả đợt tập kích của Israel tại miền nam Lebanon, khiến 1 thành viên của chúng tôi thiệt mạng", phía Hezbollah cho biết.

Lực lượng Hezbollah cũng công bố một hình ảnh vệ tinh, trong đó vị trí xảy ra cuộc tập kích bằng UAV được đánh dấu ở giữa thành phố Acre và Nahariyya về phía Bắc Israel.

Tuy vậy, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng không có bất kỳ cơ sở quân sự nào bị Hezbollah tập kích, nhưng xác nhận rằng họ đã đánh chặn "2 mục tiêu trên không" ở ngoài khơi vùng biển phía bắc Israel.

>> Cập nhật tin quân sự quốc tế trên báo VietNamNet