Visa du lịch ngắn hạn C-3 được cấp cho khách du lịch thông thường. Đối tượng được cấp ngoài khách du lịch còn là những người có ý định lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc, với mục đích điều tra thị trường, hợp tác công việc, tư vấn, ký kết hợp đồng, thương mại với quy mô nhỏ và mục đích tương tự khác. Đối với những ai mà muốn sang Hàn Quốc du lịch thì phải có visa C-3 mới được phép nhập cảnh tại đây.

Loại visa này có thời hạn lưu trú 90 ngày tại Hàn Quốc, do dịch Covid-19 nên đã ngừng cấp từ 14/3/2020.

Riêng visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) được cấp trước 5/4/2020 vẫn còn thời hạn được phép sử dụng tiếp.

Khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc (ảnh N.V.Mẫn)

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ nước này thông báo cũng từ 1/6, khách du lịch Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh Jeju và Yangyang trên các chuyến bay charter.

Cụ thể, du khách Việt được lưu lại tại đảo Jeju tối đa 30 ngày mà không cần thị thực, áp dụng với khách bay charter hoặc nối chuyến tại nước thứ ba. Khách có thể đi theo tour hoặc tự túc, nhưng không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác. Đối với điểm đến Yangyang (tỉnh Gangwon), khách được miễn visa tối đa 15 ngày. Khách buộc phải mua tour của công ty du lịch và đi theo đoàn từ năm người mới được hưởng ưu đãi này.

Việc nối lại các chương trình miễn thị thực, sau khi bị ngưng từ 4/2/2020 do dịch Covid-19, là một trong những chính sách nhằm nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có khách Việt Nam.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều rào cản với du khách nước ngoài, như miễn cách ly bắt buộc với khách đã tiêm phòng đầy đủ; bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), năm 2019 - thời điểm trước khi có dịch Covid, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc khoảng 550.000 lượt. Riêng du lịch MICE là hơn 71.000 khách, tăng 16,6% so với 2019, đứng đầu trong 32 thị trường có khách đến Hàn Quốc.

N.Hà

Khách bùng nổ 300%, thiếu trầm trọng hướng dẫn viên du lịch nội địaNhu cầu về hướng dẫn viên (HDV) du lịch nội địa tăng vọt, đặc biệt kể từ dịp lễ 30/4-1/5. Nhiều công ty lữ hành tuyển cả sinh viên đi phụ thêm hướng dẫn do quá thiếu người.