{keywords}
Hàn Quốc chấn động vì vụ khỏa thân làm kim chi. Ảnh: Korea Times

Theo Korea Herald, động thái trên được đưa ra sau khi một đoạn video ghi lại cảnh tượng diễn bên trong một nhà máy chế biến kim chi ở Trung Quốc lan rộng ở Hàn Quốc, phơi bày tình trạng vệ sinh nghèo nàn.

Trong video, một nam giới khỏa thân đứng sâu trong một bể chất lỏng màu nâu không thể xác định ngập tới thắt lưng, để đảo bắp cải. Đây là quá trình muối bắp cải trước khi trộn nó với các nguyên liệu khác. Rất nhiều kim chi tiêu thụ ở Hàn Quốc được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết, cho tới năm 2025, hàng năm sẽ kiểm tra 26 nhà máy sản xuất kim chi ở nước ngoài, những nơi bán sản phẩm sang Hàn Quốc và 20 điểm khác. Bộ này cũng cho biết đã theo dấu các nhà cung cấp thực phẩm ngoại quốc và tiến hành kiểm tra tại chỗ khi các vấn đề an toàn được nêu lên.  

Cũng liên quan tới vụ việc trên, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, đang điều tra một nam giới Trung Quốc có hành vi thô lỗ trong một cửa hàng ăn ở Seoul sau khi nghe những người khác bàn tán về kim chi bẩn do Trung Quốc sản xuất.

Theo Korea Times, tại một cửa hàng lẩu ở khu vực Sillim, quận Gwanak vào lúc 3h chiều ngày 13/4, một nam giới trong độ tuổi 50 lắng nghe cuộc trò chuyện của ba người đàn ông ngồi gần bàn anh ta. Người Trung Quốc này, bị say rượu vào thời điểm đó, đã la hét các thực khách trên sau khi họ nói không dám ăn kim chi sau khi xem đoạn video làm kim chi ở Trung Quốc.

Người Trung Quốc này lớn tiếng với các thực khách trên và hỏi tại sao họ sỉ nhục kim chi Trung Quốc. Lời lẽ của người đàn ông này càng ngày càng khó nghe dù những vị khách trên đã xin lỗi. Sau khi ông này la hét khoảng 20 phút, chủ cửa hàng ra mặt can thiệp nhưng không được và buộc phải gọi cảnh sát.

Hoài Linh

Rúng động thực phẩm bẩn, hiệu trưởng phải ăn cùng học sinh

Rúng động thực phẩm bẩn, hiệu trưởng phải ăn cùng học sinh

Các hiệu trưởng tại Trung Quốc được yêu cầu ngồi ăn cùng học sinh theo sau hàng loạt các vụ bê bối về an toàn thực phẩm tại các trường học và nhà trẻ.