Khoản đầu tư cực lớn này của chính phủ Hàn Quốc sẽ giúp khởi tạo một trung tâm riêng dành cho các công ty khởi nghiệp giống với mô hình Thung lũng Silicon (Mỹ) tại Pangyo và Seongnam.

Dựa theo mô hình này, các công ty khởi nghiệp cả trong và ngoài nước sẽ nhận được sự trợ giúp về mặt tài chính và quản lý cần thiết từ chính phủ Hàn Quốc. Mọi thứ sẽ được bắt đầu ngay trong năm 2016 này.

{keywords}

Pangyo là thành phố nằm ở phía nam thủ đô Seoul, nơi đặt đại bản doanh của các "ông lớn" như Kakao và Nexon, vốn được ví như phiên bản Silicon Valley tại Hàn Quốc.

Bộ Khoa học, ICT và Kế hoạch Tương lai và 5 cơ quan chính phủ liên quan khác của Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm chung về dự án lớn này. Tất cả sẽ báo cáo trực tiếp cho tổng thống nước này, bà Park Geun-hye.

Khoản đầu tư trên sẽ giúp tạo ra một trung tâm khởi nghiệp ngay tại Pangyo và giúp các công ty khởi nghiệp có thể mở rộng ra nước ngoài. Các doanh nhân và công ty khởi nghiệp nước ngoài cũng được mời tham gia và nhận sự hỗ trợ về vốn và quản lý của chính phủ Hàn Quốc.

Dự án này sẽ ưu tiên cho các ngành nghề kinh doanh liên quan tới CNTT, robot, sinh học, y tế, xe hơi thông minh, năng lượng và vật liệu mới.

Ngoài ra, một trung tâm văn hóa và sáng tạo nội dung trình chiếu hologram (một dạng hình ảnh 3D), thực tế ảo (VR), đồ họa máy tính (CG) và phương tiện nội dung 3D cũng sẽ được xây dựng tại Sangam, Seoul.

Nguyễn Minh

TIN LIÊN QUAN