Để chuẩn bị cho thị trường hậu Covid-19, ngày 21/4, các chuyên gia từ các lĩnh vực bán dẫn, hiển thị, viễn thông và pin đã tập trung tại một sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tổ chức để thảo luận và tìm giải pháp hữu hiệu cho thị trường công nghiệp điện tử sắp tới.

{keywords}
Công nghiệp điện tử Hàn Quốc chuẩn bị cho sự gia tăng nhu cầu thời hậu Covid-19

Các chuyên gia tham dự sự kiện đều đồng ý về sự cần thiết phải đưa ra các biện pháp phù hợp để đáp ứng với các cơ hội mới sau khi Covid-19 được ngăn chặn.

Các chuyên gia trong ngành dự báo một viễn cảnh công nghiệp mới tập trung vào nội dung, dịch vụ và công nghệ cho phép người dùng tương tác mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Nhận định về xu hướng sắp tới, các chuyên gia cho rằng, nhu cầu về chip và màn hình sẽ tăng với tốc độ bùng nổ trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên theo ông Song Myung-seob – nhà phân tích tại Công ty Đầu tư Chứng khoán Hi của Hàn Quốc thì nếu sự lây lan của Covid-19 ở Mỹ và châu Âu có thể chậm lại trong quý thứ hai, sẽ không có tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp bán dẫn.

Trong nửa cuối năm, nhu cầu về các thiết bị CNTT sẽ tăng vọt, dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp chip.

Sản xuất màn hình tinh thể lỏng, chủ yếu ở Trung Quốc, cũng sẽ bắt đầu phục hồi trong quý hai và sẽ làm giảm bớt tình trạng thiếu nguồn cung hiện tại, Jung Won-seok, một nhà phân tích khác cho biết.

Tăng trưởng trong lĩnh vực pin lithium-ion và các thiết bị gia dụng liên quan đến chăm sóc sức khỏe cũng được kỳ vọng tăng lên trong thời gian tới.

Kim Ji-san, đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty chứng khoán Kiwoom cho biết: “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 được kiểm soát và chấm dứt, thị trường xe điện đang tiếp tục phát triển, mang lại lợi ích cho người chơi Hàn Quốc để nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc. Cùng với các thiết bị điện tử liên quan đến sức khỏe và vệ sinh, thị trường robot sẽ có được động lực tăng trưởng trong bối cảnh các xu hướng không tiếp xúc ngày càng gia tăng”.

Phan Văn Hòa (theo Koreaherald)

Hàn Quốc lên kế hoạch thương mại hóa mạng 5G tốc độ siêu nhanh

Hàn Quốc lên kế hoạch thương mại hóa mạng 5G tốc độ siêu nhanh

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp di động, các công ty viễn thông lớn của Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch thương mại hóa mạng 5G sử dụng băng tần sóng milimet (mmWave) cho tốc độ cực cao trong năm nay.