{keywords}

Bộ này cho rằng, họ đã đề xuất đưa ra các dịch vụ chính để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra, bao gồm triển khai dịch vụ định danh trên di động cho công chức bắt đầu từ năm 2020 và tiến hành cấp giấy phép lái xe di động cho người dân từ năm 2021.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ theo đuổi dịch vụ thử nghiệm giao hàng bằng rô–bốt cho các thương gia nhỏ và phát triển các cửa hàng kỹ thuật số không cần tiếp xúc để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào năm tới.

Đối với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc cho biết, họ sẽ hỗ trợ phát triển “trợ lý bác sĩ” sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường dịch vụ y tế và chăm sóc cho bệnh nhân, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch vào năm 2024. Việc hỗ trợ phát triển dịch vụ điều trị tâm lý dựa trên AI cho bệnh nhân trầm cảm cũng sẽ được Bộ triển khai vào năm tới. Theo đó, một “trợ lý bác sĩ” sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế các nhân viên y tế để chăm sóc cho khoảng 20 bệnh nhân.

Để triển khai các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số mới này, Hàn Quốc dự kiến sẽ chi 180 tỷ won (khoảng 150 triệu USD) vào năm tới để thúc đẩy các công ty chuyên về dữ liệu, đám mây và công nghệ blockchain.

Theo một thông báo mới nhất được đưa ra sau chương trình Thỏa thuận kỹ thuật số mới của chính phủ được công bố vào tháng 7 vừa qua, Hàn Quốc dự kiến sẽ chi 58,2 nghìn tỷ won (khoảng 48,5 tỷ USD) cho các dự án kỹ thuật số và tăng cường đầu tư của nhà nước vào các công nghệ mới, để tạo ra khoảng 900.000 việc làm vào năm 2025.

Phan Văn Hòa (Theo Koreaherald)

Thị trường 5G sẽ tạo ra doanh thu 31 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Thị trường 5G sẽ tạo ra doanh thu 31 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Theo một báo cáo mới được phát hành bởi Công ty cung cấp thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển, thị trường người tiêu dùng 5G trên toàn cầu có thể tạo ra doanh thu 31 nghìn tỷ USD vào năm 2030.