Tuần lễ múa Việt Nam là sự kiện múa thường niên lớn nhất tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức.

NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cho biết, với mong muốn để nghệ thuật múa lan tỏa trong cộng đồng theo cách hiện đại, giúp mọi người không chỉ ở vị thế thưởng thức mà trở thành người cùng tham gia, Hội quyết định tổ chức Tuần lễ múa Việt Nam thường niên, với nhiều hoạt động trải dài, quy mô toàn quốc.

Tuần lễ múa Việt Nam có chủ đề 'Hội tụ và tỏa sắc tương lai' dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài.

Biên đạo múa Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam khẳng định, Tuần lễ múa Việt Nam quy tụ đông đảo nghệ sĩ, người yêu múa chuyên nghiệp và không chuyên, ở nhiều lứa tuổi, các địa phương trong nước và quốc tế tranh tài.

Đây là cơ hội để các nghệ sĩ múa, những người sáng tạo, thực hành, sáng tác về múa, các môn nghệ thuật khác liên quan đến múa gặp gỡ, giao lưu, cùng gắn kết tìm ra những hướng phát triển bền vững nghệ thuật này. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, những tìm tòi, sáng tạo, tài năng mới của năm.

Tuần lễ múa Việt Nam có chủ đề Hội tụ và tỏa sắc tương lai dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài, ở 4 hạng tuổi: Thiếu nhi (6-9 tuổi), thiếu niên (10-18 tuổi), người lớn (trên 18 tuổi), người cao tuổi (trên 50 tuổi).

Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 15/7- 29/10, gồm 2 nội dung: Cuộc thi Tác phẩm múa dân gian dân tộc toàn quốc (Competition) và Liên hoan múa Việt Nam - quốc tế (Festival). 

Trọng điểm của Tuần lễ múa Việt Nam năm nay là hơn 1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia giới thiệu và phổ biến vũ điệu Tay trong tay; các cuộc tranh tài hạng mục nhảy múa và chuyển động như: Ballet & neo classic, đương đại, hiphop, jazz, pop dance, dân gian dân tộc, quốc tế…