Mê hột xoàn, thích xe đẹp

Bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Bà Hằng là Việt kiều Canada. Bà được nhiều người biết đến với biệt danh Hằng “Canada”.

Theo lời bà Hằng, bà bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Bà cũng gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào.

Bà Hằng là vợ ông Huỳnh Uy Dũng (biệt danh Dũng "lò vôi"), là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Trong những buổi livestream gần đây, bà Hằng khiến người xem sửng sốt khi khoe tài sản cực "khủng".

Bà Hằng cho biết, tài sản của vợ chồng bà "kim cương và sổ đỏ” được tính bằng ký là chuyện thường, chưa kể đến các “siêu xe” lên đến 40-50 tỷ đồng/chiếc.

Bà chủ Đại Nam được chồng rất yêu chiều. Trong tiệc sinh nhật vào đầu năm 2020, ông Dũng tuyên bố tặng bà Hằng siêu xe 40 tỷ đồng.

{keywords}
Bà chủ Đại Nam và chồng. Ảnh: FBNV.

Cách đó không lâu, ông Dũng từng tặng bà Hằng đôi hoa tai kim cương có giá 65 tỷ đồng. Theo Đời sống và Pháp luật, cặp hoa tai này đã được ông Dũng “lò vôi” đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

Ông Dũng cũng gây chấn động khi treo thưởng 100 tỷ đồng để chứng minh vợ mình trong sạch trong một vụ tai tiếng năm 2013 khi có tin đồn bà Hằng mang tài sản của chồng đi thế chấp.

Là một phụ nữ xinh đẹp, mê hột xoàn, thích xe đẹp và đồ hiệu, nhưng bà cũng là một người rất tự lập, nỗ lực. Bà Hằng từng chia sẻ quan điểm của mình trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Ông Dũng, bà Hằng không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có mà còn bởi các hoạt động từ thiện. Vợ chồng bà Hằng đã sáng lập nên Quỹ từ thiện Hằng Hữu vào năm 2014, bà Hằng giữ chức vụ Giám đốc điều hành tại đây.

Vướng lùm xùm, công ty thua lỗ

Tháng 5/2020, ông Dũng Lò vôi bất ngờ thông báo về việc ông sẽ rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện. Bà Hằng, vợ ông, sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Đại Nam. Doanh nghiệp này sở hữu khu du lịch tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng với diện tích lên đến 450 ha tại Bình Dương.

Sau khi thay chồng quản lý công ty Đại Nam, bà Hằng liên tục vướng phải lùm xùm.

{keywords}
Bà Hằng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam 

Hơn nửa năm nay, bà Hằng có nhiều buổi livestream dậy sóng, thu hút hàng vạn người theo dõi liên quan đến những nội dung phức tạp và kịch tính xung quanh vụ tố cáo ông Võ Hoàng Yên và một số nghệ sĩ tên tuổi trong giới giải trí.

Bà Hằng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Đại Nam của vợ chồng bà Hằng gần đây liên tục báo lỗ. 

Cụ thể, hai năm 2016 và năm 2017, lỗ sau thuế của Đại Nam đã tăng lên 50,7 tỷ đồng và 105 tỷ đồng. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này vẫn âm 83,7 tỷ đồng.

Năm 2019, Đại Nam chứng kiến sự lao dốc nghiêm trọng về kết quả kinh doanh khi doanh thu giảm 10% về 409 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp âm đến 154 tỷ đồng. Tính trung bình, mỗi ngày doanh nghiệp của vợ chồng bà Hằng lỗ 422 triệu đồng.

Hạnh Nguyên

Cơ ngơi nghìn tỷ ông Dũng 'lò vôi' giao cho bà Nguyễn Phương Hằng

Cơ ngơi nghìn tỷ ông Dũng 'lò vôi' giao cho bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết tới là vợ ông Huỳnh Uy Dũng. Sau khi thay chồng quản lý công ty Đại Nam, bà Phương Hằng nổi tiếng vì vướng phải lùm xùm.