XEM CLIP:

Lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương sáng nay (22/3) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết, ổn định tình hình tập trung đông người tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

{keywords}
Hàng chục người chen lấn giành nhau bốc số thứ tự để làm thủ tục nhà đất - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 21/3, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip, hình ảnh ghi lại cảnh hàng chục người chen lấn, tranh giành nhau bốc số thứ tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Dầu Tiếng.

Theo nội dung hình ảnh, hàng chục người tập trung bên trong sảnh của bộ phận tiếp nhận hồ sơ tranh giành nhau bốc số thứ tự, gây nên cảnh hỗn loạn tại cơ quan. Đa số những người này bốc số để làm hồ sơ lên thổ cư, tách thửa, sang tên chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng, thời gian này trên địa bàn huyện có sự biến động về kế hoạch sử dụng đất ở năm 2022, hồ sơ bị tồn đọng lại từ năm 2021 trong khi người dân có nhu cầu tách thửa và xin lên thổ cư khá nhiều.

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tranh giành bốc số nêu trên là do bộ phận tiếp nhận hồ sơ chưa linh hoạt, khéo léo trong cách giải quyết thủ tục cho người dân, để người dân bốc số cả phía trong lẫn phía ngoài bộ phận xử lý hồ sơ.

Sau khi lãnh đạo huyện đến khu vực này để xử lý, giải thích, tình hình đã ổn định, người dân cũng không còn tranh giành, chen lấn nhau để nộp hồ sơ.

Dầu Tiếng là một huyện thuộc tỉnh Bình Dương, nằm giáp ranh với tỉnh Tây Ninh. Khu vực này những năm gần đây được nhiều doanh nghiệp, cá nhân đến đầu tư bất động sản, gây nên tình trạng "sốt đất" trên địa bàn.

Vụ clip 4 phút bán 10 lô đất ở Bình Phước: Một công ty bị phạt 100 triệu

Vụ clip 4 phút bán 10 lô đất ở Bình Phước: Một công ty bị phạt 100 triệu

Công ty bất động sản tổ chức cảnh bán đất bất thường ở Bình Phước gây xôn xao đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 100 triệu đồng.

Xuân An