Chiều nay (7/12), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Hoàng Giang (SN 1975, ở Cầu Giấy) mức án 19 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, đầu năm 2018, để có tiền chi tiêu cá nhân, Giang đưa ra thông tin gian dối về việc có quen lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Tây Hồ…

Giang nói dối về việc có khả năng mua được ki-ốt bán hàng trên phố Phùng Hưng với giá 400 triệu đồng/ki-ốt; xe đẩy, ki-ốt trên các tuyến phố đi bộ khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm với giá từ 50- 100 triệu đồng/ki-ốt; các điểm khai thác đỗ xe ô tô trong TP Hà Nội.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Giang còn bịa chuyện có thể làm hồ sơ vay vốn ngân hàng do chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19; xin việc trong ngành công an…

Tin tưởng các thông tin Giang đưa ra là thật, 26 bị hại đã giao tiền cho Giang để nhờ mua ki-ốt, xe đẩy, nhà chung cư, xin vào ngành công an. Sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Cáo buộc cho rằng, từ tháng 2/2018- tháng 5/2020, Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 23,6 tỷ đồng của 26 bị hại.

Một trong số các bị hại của Giang phải kể đến anh H. (SN 1976, ở quận Đống Đa). Vốn là bạn bè lâu năm với Giang, từ 17/1- 19/2//2019, anh H. đã chuyển cho Giang 3,2 tỷ đồng để nhờ mua 5 ki-ốt và 20 xe đẩy.

Mỗi lần nhận tiền, Giang cam kết sau một tháng sẽ trả tiền gốc và lãi cho ông H. từ việc bán lướt ki-ốt, xe đẩy. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết Giang không trả lại tiền gốc, tiền lãi cho ông H.

Tại CQĐT Giang khai không quen biết ai và cũng không có khả năng mua được ki-ốt, xe đẩy. Các thông tin được Giang tự tìm hiểu qua mạng Internet rồi đi “nổ” với người bị hại.

Đến nay Giang đã khắc phục được số tiền hơn 5,2 tỷ đồng, còn chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng.

Ông giám đốc ở Hà Nội lừa gần 10 tỷ tiền đặt cọc mua nhà

Ông giám đốc ở Hà Nội lừa gần 10 tỷ tiền đặt cọc mua nhà

Ông Ngô Minh Hưng (cựu Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển nhà Phú Hưng) lừa đảo chiếm đoạt của 97 bị hại hơn 9,5 tỷ đồng tiền đặt cọc mua nhà.  

T.Nhung