- Hơn 400 vận động viên sáng nay tham gia tranh tài trong giải đua thuyền rồng lần đầu tiên được tổ chức ở hồ Tây, Hà Nội.

XEM CLIP:

27 đội thi đến từ các quận, huyện của Hà Nội như Hoàng Mai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.

Các đội thi tham gia tranh tài ở 2 hạng mục gồm: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m.

{keywords}
 
{keywords}
Nhộn nhịp lễ hội đua thuyền rồng lần đầu tiên ở Hà Nội

 

10h, các đội đua thuyền được BTC sắp xếp bơi thử trước khi vào màn đấu chính thức

Mặc dù thời tiết mưa dày, tầm nhìn hạn chế nhưng lễ hội vẫn thu hút hàng nghìn người tới xem.

Ông Đặng Văn Hiển (Bắc Từ Liêm) chia sẻ: "Giải đua thuyền này tạo không khí phấn khởi đầu xuân năm mới, nâng cao đời sống tinh thần cũng như khuyến khích rèn luyện thể dục thể thao cho toàn dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung".

{keywords}
 Lãnh đạo UBND TP Hà Nội dự lễ hội đua thuyền
{keywords}
 

 

{keywords}
Lễ hội bắt đầu với phần thi của 4 đội gồm: Ba Vì, Chương Mỹ, Hoàng Mai, Sơn Tây. Mỗi phần thi diễn ra trong khoảng 15 phút.

 

{keywords}
Trận loại vòng bảng đầu tiên đội Hoàng Mai 2 là đội giành chiến thắng

XEM CLIP:

{keywords}
Trận chung kết phối hợp chuyên nghiệp gồm 4 đội: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên. Đội Hải Dương giành chức vô địch

XEM CLIP:

 

{keywords}
Khán giả đứng chật kín trên bờ xem đua thuyền

 

{keywords}
Đội Hải Dương tiếp tục giành chiến thắng trong chung kết nam chuyên nghiệp giữa 3 đội Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên

XEM CLIP:

Lễ hội được tổ chức ở hồ Tây, đoạn từ chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên, Hà Nội) đến vườn hoa Lý Tự Trọng, với đường đua dài 600m thu hút rất đông người dân tham gia cổ vũ.

Theo lãnh đạo Sở VH-TT, đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức đua thuyền trên hồ Tây. Nếu lễ hội thành công, được công chúng đón nhận, thành phố có thể tổ chức thành hoạt động thường niên và các đội mời có thể mở rộng ra khu vực ASEAN.

Đoàn Bổng - Đình Thành - Nguyệt Hà - Xuân Quý