Tại tuyến đường Thống Nhất (phường Hà Trung, TP Hạ Long, Quảng Ninh), nhiều tháng nay tồn tại 9 cột điện "mọc" giữa lòng đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Cột điện chiếm 1/3 lòng đường nên phương tiện phải "né" khi đi qua đây.

Hàng cột điện này tồn tại nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được di chuyển, kèm với đó là hệ thống dây điện chằng chịt có nơi thõng xuống.

Do cột điện án ngữ lòng đường nên trường hợp 2 ô tô đi ngược chiều nhau khi qua đây phải giảm tốc độ, né tránh va chạm.

Ngoài ra, một số người dân còn để rác sinh hoạt, biển quảng cáo cạnh cột điện gây mất mỹ quan đô thị.

Cột điện với hệ thống dây điện chằng chịt, có nơi thõng xuống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Ông Nguyễn Văn Dũng (66 tuổi, trú tổ 28, khu 3, phường Hà Trung) cho biết: "Cột điện ở ngay trước cổng khiến việc kinh doanh của nhà tôi bị ảnh hưởng, dắt xe máy ra ngoài cũng khó khăn. Vào ban đêm người dân đi xe nếu không để ý sẽ rất nguy hiểm. Nhân dân khu phố đã có nhiều kiến nghị tới chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết".

Trên tuyến đường Thống Nhất hiện có 9 cột điện nằm giữa lòng đường.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND phường Hà Trung Nguyễn Lê Phương thừa nhận có tình trạng hàng cột điện giữa đường trên tuyến đường Thống Nhất.

Theo bà Phương, trước đây những cột điện này nằm trên vỉa hè, sau khi người dân hiến đất làm đường rộng ra thì cột điện lại nằm giữa lòng đường. Nhận thấy bất cập này, bước đầu phía chủ đầu tư đã dán tấm phản quang vào thân cột điện để cảnh báo nguy hiểm cho người dân điều khiển phương tiện giao thông trên tuyến đường.

Chủ đầu tư dán miếng phản quang vào cột điện để cảnh báo người dân di chuyển trên đường vào ban đêm.

"Nếu các cột điện này là cột hạ thế thì việc di chuyển sẽ mất ít tiền hơn nhưng đây là cột trung thế nên cần kinh phí lớn, vì vậy chưa chuyển được ngay mà phải lập dự án mới. UBND TP Hạ Long đã đi khảo sát và chỉ đạo Ban Quản lý dự án thành phố nghiên cứu để đưa vào dự án, cuối năm nay có kinh phí và năm sau sẽ đầu tư di chuyển", bà Phương thông tin.

Chân cột điện thành nơi để rác sinh hoạt và biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị.

Được biết, dự án mở rộng đường Thống Nhất từ 4m lên 7,5m hoàn thành vào tháng 12/2022, tuyến đường dài 800m. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hạ Long làm chủ đầu tư với kinh phí 16,9 tỷ đồng. 75 hộ dân sống hai bên đường đã hiến hơn 4.700m2 đất để phục vụ việc mở rộng đường.

Trước đây, hàng cột điện nằm trên vỉa hè nhưng sau khi mở rộng đường thì lại nằm dưới lòng đường.
Dự kiến vào năm 2024 hàng cột điện này sẽ được di chuyển.