Tập đoàn Coolpad (Trung Quốc) hôm 6/9 công bố hợp tác với công ty phân phối Smartcom (đơn vị thành viên của Petrosetco), thành lập công ty Coolpad Việt Nam. Tập đoàn Coolpad sẽ đầu tư chủ lực vào việc xây dựng thương hiệu cũng như phát triển thị trường tại Việt Nam, trong khi Smartcom là một nhà đầu tư trực tiếp, chịu trách nhiệm tối ưu hóa kho vận.

Trước khi thành lập Coolpad Việt Nam, điện thoại Coolpad được bán tại Việt Nam thông qua công ty TNHH kỹ thuật ICOOL. Công ty mới sẽ trở thành chi nhánh của Tập đoàn Coolpad tại thị trường Việt Nam. Như vậy, trừ các hãng Trung Quốc tên tuổi như Lenovo, Huawei, ZTE thì Coolpad là hãng điện thoại hiếm hoi trong nhóm mới gia nhập thị trường gần đây nhưng có thành lập chi nhánh tại Việt Nam.

Cùng với việc mở công ty con, Coolpad đặt mục tiêu vào top 5 thương hiệu điện thoại thông minh tại Việt Nam trong năm 2016 và top 3 vào năm 2017.

Hiện tại, điện thoại Coolpad đang bán tại các chuỗi hệ thống bán lẻ như Viễn Thông A, FPT Shop và các cửa hàng trên toàn quốc.  Kể từ tháng 9/2016, điện thoại hãng này sẽ có ở chuỗi hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động khu vực Đông Nam Bộ. Riêng các khu vực tỉnh thành khác sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Được thành lập vào năm 1993 và lên sàn giao dịch của HKSE (sàn chứng khoán Hồng Kông) vào năm 2004, đến nay Coolpad bán hàng bao phủ khắp Trung Quốc, khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Đài Loan và Ấn Độ. Tại Việt Nam, nếu tính cả nhân viên bán hàng tại siêu thị thì Coolpad cho biết có khoảng 1.500 nhân sự.