Hãng điện thoại Tecno Mobile đã mời hai huấn luyện viên và cầu thủ ngôi sao Shay Given của câu lạc bộ Manchester City (Anh) đến Việt Nam nhằm huấn luyện cho trẻ em tại TP.HCM. Đây là năm thứ hai của chiến dịch mang tên BlueSquad của Tecno được tiến hành, sau năm đầu tiên diễn ra tại Anh Quốc.

64 trẻ em tại TP.HCM đã có 4 ngày tập huấn với các huấn luyện viên bóng đá từ Manchester City tại sân bóng của trường Quốc Tế Tp.Hồ Chí Minh (ISHCMC).

Các bé có thành tích xuất sắc có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với ngôi sao bóng đá Shay Given. Khoá huấn luyện 4 ngày dành cho trẻ em sẽ mang phong cách chơi bóng mang đậm dấu ấn của câu lạc bộ Manchester City.  

Trong 64 trẻ em ở đợt huấn luyện có nhiều trẻ là người nước ngoài. Trả lời vấn đề này với ICTnews, đại diện Tecno Mobile cho biết để đảm bảo cơ sở vật chất đúng với yêu cầu của đội bóng nước Anh, chỉ có trường ISHCMC đáp ứng được nên tổ chức chương trình ở trường quốc tế này.

Đại diện Tecno còn cho biết trong số trẻ em này, có nhiều trẻ mang quốc tịch Việt Nam, có bố hoặc mẹ là người Việt.  

Bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến lớn sau thành công bất ngờ tại giải AFC U23 Championship 2018 vừa qua. Tecno Mobile cho biết thực hiện chương trình này với mong muốn chuyển tải thông điệp hãng không chỉ quan tâm đến hoạt động kinh doanh mà còn quan tâm đến cộng đồng và người dùng tại thị trường Việt Nam. Tecno mong muốn hỗ trợ sự phát triển nền bóng đá trẻ và giúp các tài năng trẻ theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.

“Chúng tôi hi vọng chương trình BlueSquad không chỉ thể hiện sự quan tâm của chúng tôi đến thị trường Việt Nam, mà còn có thể giúp các trẻ em có thể thực hiện được giấc mơ bóng đá từ sớm. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đem đến những chương trình ý nghĩa hơn cho thị trường Việt Nam trong tương lai”, ông Stephen Ha, giám đốc điều hành Tecno Mobile cho biết. Đó là lý do Tecno Mobile đã khởi xướng và tài trợ hoàn toàn cho chương trình ý nghĩa này.

Tecno gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 6/2017. Năm ngoái, hãng ra mắt 4 sản phẩm chính tại Việt Nam gồm: Tecno Camon CX, Tecno Camon CX Air, Tecno WX4 Pro, Tecno L9 với giá từ 3-5 triệu đồng.