Hãng hàng không đúng giờ nhất

Theo CNN Travel, hãng phân tích dữ liệu hàng không Cirium (trụ sở chính tại London, Anh) đã công bố những hãng hàng không đúng giờ nhất theo khu vực. Danh sách được phân tích dựa trên 600 dữ liệu chuyến bay theo thời gian thực.

Và giải thưởng dành cho Hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới đã thuộc về một thành viên của mạng lưới Star Alliance, Avianca (AV), hãng hàng không tới từ Colombia. AV có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP - On Time Performance) là 85,73% trên tổng số 213.039 chuyến bay.

avianca 1.jpg
Avianca (AV) tới từ Colombia là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2023. Ảnh: Skytrax

Trong khi đó hãng hàng không giành được danh hiệu đúng giờ nhất ở Nam Mỹ là Copa, hãng hàng không quốc gia của Panama.

Hãng hàng không đúng giờ nhất ở châu Á là All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản. Ở Bắc Mỹ là Delta Air Lines, trong khi Iberia Express giành được danh hiệu ở Châu Âu. Hãng hàng không đúng giờ nhất ở Trung Đông và Châu Phi là Oman Air.

Cũng đạt điểm số đáng giá cao còn có Qatar Airways (85,11%) và Japan Airlines (82,58%).

Theo David White, giám đốc cấp cao về các sáng kiến ​​​​tiên tiến tại Cirium, 2023 là một năm phục hồi của ngành hàng không sau khi bị đại dịch tàn phá.

Ông White cho biết trong một tuyên bố: “Bất chấp những thách thức, các hãng hàng không hàng đầu đã kết thúc năm 2023 với các chỉ số hiệu suất đúng giờ ấn tượng”.

Cirium cũng ca ngợi các hãng vận tải nhỏ hơn với chi phí thấp. Năm vị trí dẫn đầu là Safair (Nam Phi), Azul (Brazil), Hong Kong Express (Trung Quốc), JetStar Japan và Iberia Express (Tây Ban Nha).

Báo cáo của Cirium cũng lưu ý rằng không phải tất cả các chuyến bay chậm trễ đều do lỗi của hãng hàng không, mà đó có thể là do thời tiết, giao thông hay nhân sự tại sân bay.

Sân bay đúng giờ nhất

Theo Cirium, sân bay đúng giờ nhất thế giới vào năm 2023 là Minneapolis-St Paul (MSP) thuộc tiểu bang Minnesota, Mỹ.

sads54326.jpg
Minneapolis-St Paul (MSP) thuộc tiểu bang Minnesota, Mỹ là sân bay đúng giờ nhất thế giới. Ảnh: Way

Sân bay cỡ vừa đúng giờ nhất là sân bay quốc tế Osaka (ITM) ở Nhật Bản. Tuy nhiên, đó không phải là trung tâm hàng không chính của Osaka vì hầu hết du khách quốc tế đều đến sân bay quốc tế Kansai (KIX), cách thành phố khoảng một giờ đi xe.

Trong khi đó, cái tên chiến thắng ở hạng mục sân bay nhỏ là sân bay quốc tế Mariscal Sucre (UIO) ở Quito, Ecuador.