Những năm 2006-2010, đối thủ đáng gờm của Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam phải kể đến là mẫu Maybach 62S. Giá bán của mẫu xe này ở thời điểm đó lên đến hàng triệu đô sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí. Nếu như Rolls-Royce Phantom dành cho những khách hàng trung niên, mang hơi hướng cổ điển thì Maybach 62S lại hướng tới những vị khách trẻ trung hơn và yêu công nghệ. 

Năm 2013, trước áp lực cạnh tranh với Phantom, Maybach 62S bị khai tử. Tại thời điểm này, Maybach nói chung về Việt Nam ước có khoảng 20 chiếc, trong đó, dòng 62S là cực hiếm (bao gồm bản thường và bản giới hạn Zeppelin).

Mới đây, một chiếc Maybach 62S "lộ diện" trong giới mua bán xe siêu sang cũ. Chiếc xe được người chủ gửi tại showroom Sơn Tùng Auto, một đơn vị kinh doanh xe sang và siêu xe tại Hà Nội để tìm chủ mới. Xe thuộc đời 2008, đến nay đã đi được hơn 200.000 km.

Theo chia sẻ của đại diện showroom này, do đây là hàng cực hiếm nên mức giá giao dịch cho chiếc sedan siêu sang được kỳ vọng lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Đây có thể coi là mức giá hợp lý với những đại gia thích xe độc khi Rolls-Royce Phantom dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.

Theo giới chơi xe đánh giá, dù đã 15 năm tuổi, ít tiện nghi và trang bị hơn so với Mercedes-Maybach S-Class ngày nay nhưng Maybach 62S vẫn luôn mang đến phong cách đẳng cấp, quý tộc, sang trọng khác biệt cho người sở hữu.

Chiếc 62S này sở hữu ngoại thất màu đen bóng – màu sơn được ưa chuộng trên mẫu xe này nói riêng và dòng Maybach nói chung. Phần đầu xe mang lưới tản nhiệt với một số nan dọc mạ crôm sáng bóng cùng biểu tượng Maybach đặc trưng. 

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.728 × 1.980 × 1.557 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 3.827 mm. Nhờ đó, không gian khoang nội thất của xe rộng rãi không thua kém những chiếc Maybach ngày nay.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn màu đồng và đen, có kích thước 20 inch khá lạ mắt so với những chiếc Maybach 62S cùng đời tại Việt Nam.

Đuôi xe đơn giản với huy hiệu “Maybach” và “62S” nằm hai bên. Chụp ống xả đơn đặt đối xứng mạ crôm nhằm tăng vẻ sang trọng hơn cho chiếc sedan siêu sang. Cụm đèn hậu gồm 4 đèn viền đặt song song, nối liền bằng dải đèn kéo dài giống như phong cách nhiều mẫu xe hiện nay.

Sau 15 năm sử dụng, khoang nội thất không thể không xuất hiện dấu hiệu “lão hóa” các chi tiết dù được chăm sóc cẩn thận. Khoang lái được tách biệt bằng vách ngăn cố định kèm vách kính trong suốt có thể chỉnh lên/xuống như cửa sổ.

Bảng điều khiển trung tâm với hàng loạt nút bấm dùng cho điện thoại di động đặt bên trong hộc chứa đồ của ghế phụ. Đi kèm với đó là nhiều nút bấm chức năng khác như chỉnh điều hòa, chỉnh kính, chỉnh rèm cửa sổ v.v… Cần số có nút đề nổ Start/Stop, nhưng vẫn có thể nổ máy bằng chìa khóa điện tử.

Chiếc Maybach 62S này có tùy chọn ốp sợi carbon, bao gồm táp-pi, bảng điều khiển, bệ tỳ tay, vách ngăn và tủ chứa đồ ở hàng ghế sau.

Không gian dành cho vị trí ông chủ gồm hai ghế ngồi độc lập, đi kèm hai màn hình giải trí gắn trên vách ngăn. Ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, điều hòa độc lập cho thấy sự hiện đại của chiếc sedan này so với nhiều mẫu xe cùng thời.

Người ngồi hàng ghế sau có thể liên lạc bằng điện thoại di động nằm bên dưới bệ tỳ tay. Ngoài ra, Maybach đã trang bị tủ làm lạnh rượu phía dưới. Ông chủ có thể nói chuyện với tài xế qua hệ thống đàm thoại riêng trong xe.

Thay vì đặt tủ lạnh giữa hai ghế như Maybach S-Class hiện nay, Maybach 62S đặt tủ phát đĩa DVD và hộc chứa đồ ở vị trí này.

Maybach 62S được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Dù có trọng lượng gần 2,9 tấn, xe vẫn có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Tại thời điểm chưa khai tử, giá niêm yết của mỗi chiếc Maybach 62S từ khoảng 400.000- 460.000 USD. Kể từ năm 2014, Maybach về chung nhà với Mercedes và trở thành thương hiệu con của hãng xe này.

Hoàng Long   

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!