Hàng không giá rẻ cắt giảm của khách những gì?

Xếp 10 người ngồi vào không gian dành cho 9 người, thu nhỏ bàn, ghế... là những cách các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm chi phí, theo tổng hợp của Mensjournal.

Xếp 10 người ngồi vào không gian dành cho 9 người, thu nhỏ bàn, ghế... là những cách các hãng hàng không giá rẻ cắt giảm chi phí, theo tổng hợp của Mensjournal.

1. Thu nhỏ bàn ăn

Để "nhồi" được thêm nhiều hành khách trong khoảng không gian có hạn, các hãng hàng không buộc phải sáng tạo nhiều cách để giảm trọng lượng và thiết kế được nhiều chỗ ngồi hơn.

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ của Mỹ Frontier Airlines cơ cấu lại toàn bộ ghế ngồi và thu nhỏ bàn ăn trên các máy bay của mình.

Bàn ăn của hãng này được gắn cố định và chỉ có kích thước bằng một chiếc iPad. Với không gian như thế này, bạn chỉ có thể để vừa điện thoại di động, cốc nước và một gói bánh quy nhỏ.

2. Thu nhỏ ghế ngồi

Trên thế giới, ghế ngồi của các hãng hàng không giá rẻ thường nhỏ hơn các hãng khác.

Ghế ngồi của Spirit Airlines được đánh giá là tệ nhất tại Mỹ khi khoảng cách giữa hai hàng chỉ 71 cm. Không chỉ vậy, những chiếc ghế của hãng hàng không này còn không thể ngả ra sau được.

{keywords}

Theo Skytrax, Spirit Airlines là hãng hàng không Mỹ có xếp hạng thấp nhất. Theo sau đó là hai hãng hàng không giá rẻ châu Âu Easy Jet và Ryan Air với khoảng cách hai hàng ghế lần lượt là 73,5 cm và 76 cm.

3. Cắt giảm dịch vụ khách hàng

Không chỉ cắt giảm không gian trên máy bay, nhiều hãng hàng không giá rẻ còn bỏ luôn phần dịch vụ khách hàng.

Frontier và Spirit Airlines đã bỏ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí. Thay vào đó, người đi máy bay các hãng này phải trả 18 cents/phút khi gọi lên tổng đài. Thậm chí, hai hãng còn tính đủ thứ phí như in thẻ lên máy bay tại sân bay (Spirit thu 2 – 10 USD), hoặc tính phí đắt đỏ nếu khách không đặt mua ký gửi hành lý trực tuyến (Frontier thu 60 USD).

Khách có thể thấy giá vé máy bay khá mềm khi đặt trực tuyến nhưng hãy thận trọng với những chi phí “ẩn” đằng sau.

4. Thu hẹp lối đi giữa hai hàng ghế

Đa số các hãng hàng không tại Mỹ có khoảng cách giữa hai hàng ghế khá hẹp. Ghế ngồi còn có đệm mỏng hơn và một số còn không ngả ra được.

“Thoạt nhìn thì có vẻ đẹp nhưng bạn sẽ thấy rất bất tiện trên các chuyến bay đường dài” là một trong những phàn nàn phổ biến nhất của hành khách đi hàng không giá rẻ.

5. Bỏ dịch vụ giải trí trên máy bay

Không ngạc nhiên khi trên các máy bay giá rẻ thiếu hệ thống giải trí trên ghế ngồi cho hành khách. Nhiều hãng bỏ đi để tiết kiệm chi phí, giảm trọng lượng cho máy bay để chứa được nhiều khách hơn.

6. Hạn chế hộc hành lý xách tay

Máy bay ngày nay được thiết kế với hộc hành lý phía trên nhỏ hơn để giảm chi phí kiểm tra hành lý. Nếu di chuyển bằng các hãng hàng không giá rẻ, nếu chậm chân bạn sẽ không có chỗ để hành lý ở hộc phía trên đầu.

Theo Zing

tin nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với 300 nông dân tiêu biểu

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với 300 nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 10 triệu hộ hội viên nông dân cả nước xoay quanh chủ đề “Tiếp sức, hỗ trợ nông dân; thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”.

Kiểm toán nhà nước điểm danh những doanh nghiệp nhà nước thua lỗ nghìn tỷ

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán Báo cáo tài chính và các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn nhà nước năm 2020 của 73 doanh nghiệp thuộc 16 tập đoàn, tổng công ty và công ty.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt để phục hồi ngành sản xuất lớn

Thảo luận về Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, nhiều chuyên gia đề xuất Chính phủ cân nhắc lộ trình phù hợp, việc tăng thuế chỉ nên từ sau 2024 trở đi, giúp DN kinh doanh thuốc lá, rượu bia tăng cường sức cạnh tranh, tạo ra sự bền vững về an sinh xã hội.

Dự án điều chỉnh vốn gấp 24 lần: Từ 60 tỷ lên gần 1.500 tỷ

Dự án đập dâng sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi có vốn đầu tư ban đầu 60 tỷ nhưng sau đó được điều chỉnh lên gần 1.500 tỷ khiến Kiểm toán và Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội liên tục điểm tên.

Điện hạt nhân Ninh Thuận: 6 năm dừng dự án, vẫn có nhiều dấu hỏi

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ xem xét tạm giữ Quy hoạch đối với các vị trí dự kiến xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

Tình cảnh bi đát, loạt doanh nghiệp vận tải bán xe, nguy cơ phá sản

Nhiều doanh nghiệp vận tải chấp nhận bán xe, chuyển công việc khác vì không chịu nổi. Bởi, một chuyến xe khách Bắc - Nam tốn chi phí khoảng 50 triệu đồng, riêng tiền xăng dầu là 30 triệu.

Toàn cầu bất ổn, Việt Nam đối diện nhiều khó khăn

Áp lực lạm phát cao, năng suất lao động giảm và sự lệch pha trong chính sách kích thích kinh tế là những thách thức và quan ngại đối với tăng trưởng GDP Việt Nam 2022.

Hệ lụy từ mập mờ “đất thổ cư”

UBND TP Hà Nội dùng khái niệm “đất thổ cư”, không được quy định trong Luật Đất đai để điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm 2021 tại Sơn Tây.

Chứng khoán, BĐS tăng nóng, biến động mạnh: Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt

Chính phủ đánh giá thị trường tài chính, bất động sản, chứng khoán có thời điểm tăng nóng và có những biến động mạnh những tháng đầu năm 2022, đòi hỏi phải tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Việt Nam thay đổi chiến lược, chọn dòng vốn FDI sản xuất ‘xanh’ hơn

Với tầm nhìn chiến lược, nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Cuộc chuyển đổi lớn: Số hóa triệu điểm check-in, hàng vạn nhà hàng, khách sạn

Kinh tế số du lịch là chuyển đổi số, dữ liệu số, địa chỉ số cho 3.000 DN lữ hành, gần 30.000 HDV du lịch, 38.000 cơ sở lưu trú, 550 ngàn nhà hàng, quán ăn, 41 ngàn di tích thắng cảnh, 3.000 DN vận tải, 162 bảo tàng hay triệu triệu điểm check-in…

San lấp đồi núi, phân lô, bán nền: Thủ tướng chỉ thị xử lý nghiêm

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ NN-PTNT và các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật.

'Phản đòn' siết tín dụng bất động sản: Chỉ mới nghe tin, giá nhà đã tăng

“Kinh tế Trung Quốc đã phải trả giá đắt vì việc siết tín dụng BĐS, buộc nước này phải nới lỏng chính sách từ cuối tháng 4 vừa qua. Đây chính là một bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc nhìn nhận đúng vai trò của thị trường BĐS”.

Thâu tóm doanh nghiệp nhà nước: 'Giết chết' sản xuất, chiếm lấy đất vàng

Một số DN Nhà nước sau khi cổ phần hóa đã chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh để khai thác lợi thế từ đất đai, dẫn đến hệ lụy “giết chết” hoạt động sản xuất kinh doanh.

Rộ săn đất nghỉ dưỡng ven sông núi, view tiền tỷ

30 năm làm việc ở TP.HCM, nay tích lũy kha khá, vợ chồng anh Tiến Bình lên Đà Lạt, Bảo Lộc, Lâm Hà (Lâm Đồng) lùng mua đất làm nơi dưỡng già...