Trang UEH Confessions của sinh viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM với hơn 100.000 người theo dõi và hơn 93.000 người thích tối qua đã bị đổi tên thành "Đào Xuân Trường”.

"Thông báo chính thức từ phía đội ngũ admin, hiện tại trang đã bị tấn công và chúng mình đang cố hết sức để lấy lại trang. Rất xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này…"- phía quản lý trang này thông báo đồng thời cảnh báo các sinh viên “đừng bình luận, nhắn tin thách thức nhân vật đã tấn công trang để hack các trang khác". Trước đó khi có dấu hiệu bị tấn công, người quản lý của trang này đã thông báo với các sinh viên tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Tương tự, trang UTE Confessions của sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với hơn 93.000 người theo dõi và hơn 88.000 người thích cũng bị đổi tên thành “Đào Xuân Trường”.  Hàng loạt trang Confessions của sinh viên các trường ĐH khác cũng đã bị đổi tên.

{keywords}
Hàng loạt fanpage confessions các trường ĐH bị đổi tên thành “Đào Xuân Trường”

Trang UIT Confessions của sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TPHCM với hơn 30.000 người theo dõi và tương tác cũng bị đổi tên thành "Đào Xuân Trường". Phía quản lý của trang đã thông báo tới các thành viên "hiện trang UIT Confessions vừa bị đổi tên không phải bởi admin của trang, các admin đang cố gắng khắc phục. Xin lỗi các bạn về sự bất tiện này...".

Trang KHTN Confessions của sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM với gần 70.000 người theo dõi và tương tác cũng đã bị đổi thành tên thành “Đào Xuân Trường” và hiện chưa thể khắc phục được.

Tương tự NTTU Confessions của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với hàng chục nghìn người theo dõi cũng bị đổi tên thành “Đào Xuân Trường”. Các trang Confessions của sinh viên các trường khác cũng chịu chung số phận như vậy. Cụ thể, trang Confessions của sinh viên Trường ĐH Văn Lang thì bị đổi thành “Đào Xuân Trường Vanlangconfessions”.

Ngoài ra, Confessions của sinh viên Trường ĐH Kinh tế- Luật với hơn 42.000 người theo dõi và tương tác cũng bị đổi tên thành “Đào Xuân Trường”. “Page UEL Confessions đang bị hack, có thể là 1 trong số admin của page đã bị hack quyền biên tập viên và đổi tên fanpage, còn quyền kiểm soát page bên mình vẫn còn, bên mình sẽ rà lại và đổi lại page như cũ. Xin thông báo đến cả nhà, và rất xin lỗi về sự việc này! Admin team đang cố gắng lấy lại page”- quản lý trang này thông báo.

Tương tự trang IUH Confessions của sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với gần 30.000 người theo dõi và tương tác cũng bị đổi tên thành “Đào Xuân Trường”.

Trước đó, một số trang sinh viên các khoa của Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng gặp sự cố tương tự. Cụ thể trang Ký túc xá ĐH Tôn Đức Thắng bị đổi tên thành "Nhơn Quang Trường", trong khi trang Sinh viên khoa Môi trường và Bảo hộ lao động thì thành "Nguyễn Phan Minh Khang". Hiện quản lý các trang này đã gửi thông báo đến các thành viên và mong mọi người bình tĩnh.

Minh Anh