Trao đổi với VietNamNet sáng nay, bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 31 nam giới vừa trở thành hội viên danh dự của Hội. Trong đó, có 15 nam giới ở xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh), 10 người ở xã An Hòa Thịnh (huyện Hương Sơn) và 6 ở xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn). Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh có hội viên danh dự là nam giới.

Công bố hội viên danh dự ở xã Sơn Hồng

Đây là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ và hoạt động Hội thời gian qua. Họ hiện là cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn ở các xã.

"Những người này chủ yếu là cán bộ, công chức... Có cả các bí thư chi bộ, trưởng thôn. Họ là những người có chức vụ, có tầm ảnh hưởng nên chúng tôi mong muốn kết nạp vào để góp phần phát triển Hội.

Phát triển hội viên danh dự là một trong những điểm mới được quy định tại Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khoá 13. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác vận động, thu hút các cá nhân có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng trở thành hội viên danh dự của tổ chức hội", bà Hà nói.

Các nam giới ở xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) trở thành thành viên của Hội liên hiệp phụ nữ

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh cũng mong muốn, thời gian tới, các hội viên danh dự sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, vì mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.