Chỉ không đầy một ngày nữa, iPhone X sẽ chính thức được bán ra thế nhưng các fan nhà Táo đã bắt đầu xếp từng hàng dài trước các cửa hàng Apple để ngay lập tức có trên tay sản phẩm mới nhất.

Tại Luân Đôn và các nơi khác trên thế giới, thậm chí hàng triệu người hâm mộ đã cắm chốt qua đêm hoặc nhiều đêm trước Apple Store để mua được một chiếc điện thoại thông minh kỉ niệm 10 năm của Apple.

Theo một thông báo vào tháng 9, iPhone X là sự bứt phá trong thiết kế iPhone trong nhiều năm trở lại đây. Màn hình gần như tràn hết ra các cạnh bên, công nghệ nhận dạng bằng khuôn mặt đồng thời lấy nét chủ yếu dựa vào độ thực tế ảo đã đưa iPhone trở thành điện thoại thông minh đang được mong đợi nhất hiện nay. Các đơn đặt hàng trước đã được mở để chính thức kích hoạt vào ngày 27/10 nhưng đã được bán hết sạch trong vòng vài phút.  

Đơn đặt hàng được dự kiến sẽ mất 4 đến 5 tuần để đưa sản phẩm đến tay mọi người - điều này khiến nhiều người quyết tâm chọn mua hàng trực tiếp. Họ không còn sự lựa chọn nào khác là xếp hàng chờ không chỉ một mà nhiều ngày để có được một trong tổng số lượng khan hiếm của iPhone X.

Vào chiều thứ 5 vừa qua tại cửa hàng Apple Store hàng đầu trên con phố Regent ở London, đã có hơn một nửa số lượng nam giới đầu tiên đứng xếp hàng để đợi iPhone X. Trong số họ, người đến đầu tiên là từ hôm thứ 3, anh nói với tờ Business Insider rằng đã đến đây vào ngày chủ nhật nhưng vẫn chưa có bất cứ ai đứng xếp hàng tại đây. Sau đó anh quyết định về nhà và quay trở lại vào thứ 3 mang theo một chiếc ghế, túi ngủ, quần áo và những vật dụng khác để chuẩn bị cho chặng chờ đợi dài. 

Một người xếp hàng khác nói rằng anh ta đã lên kế hoạch mua 4 iPhone X, một cho người yêu, một cho mình và hai cái còn lại để dành bán lại - và bây giờ anh đang có ý định mua thêm 2 chiếc nữa. Chúng được dành cho gia đình ông ở nước ngoài, và việc mua iPhone theo cách này sẽ giúp tránh khỏi thuế bổ sung.

Người đàn ông khác ở vị trí thứ 3 trong hàng không quan tâm đến việc mua iPhone X, nhưng đã bị ông chủ của mình yêu cầu đi mua cho ngài ấy. Vào 6h tối thứ 5 anh ta sẽ được thả về nhà, khi có đồng nghiệp khác đến thay ca hộ.

Những hàng đợi mua này cũng tương tự như tại Apple Stores trên khắp thế giới, bao gồm San Francisco của Mỹ và Singapore.

Hàng loạt người tiêu dùng đã tải những hình ảnh đầu tiên về hàng người đợi mua iPhone X lên mạng Twitter:

Tại San Francisco

Tại Singapore, thậm chí một người dùng Twitter đã bảo fan Táo là những người mất trí

Tại Hồng Kông

... Và khoảng 200 hoặc nhiều hơn thế buộc phải chờ đợi quanh góc đường

 Tương tự tại Tokyo

Ở Berlin

Tại thành phố không ngủ New York

Những đợt xếp hàng này đã được tác động bởi Apple, khi họ khuyên khách hàng nên đến sớm nếu họ muốn có trong tay những chiếc iPhone X đầu tiên vào 8h sáng ngày 3/11(gần 8h tối theo giờ Việt Nam) ở các Apple Store trên toàn thế giới.