Theo một báo cáo mới đây của trang Digitimes (Đài Loan), nhiều công ty tỏ ý định muốn mua lại hãng điện thoại Canada BlackBerry sau khi "Dâu đen" đạt mức lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của nhà đầu tư trong quý trước. Những công ty được đồn là đang quan tâm tới BlackBerry gồm Microsoft, Lenovo, Huawei và Xiaomi. Được biết, hiện các hãng này đã ủy thác cho nhiều hãng đầu tư để định giá BlackBerry nhằm chuẩn bị cho một thương vụ "có thể xảy ra". 

Thông tin trên giúp giá cổ phiếu của BlackBerry tăng 3% hồi thứ Sáu tuần trước.  

Giống Digitimes, trang blog về tài chính Betaville cũng cho biết Microsoft đã thuê các ngân hàng đầu tư để tiến hành các đánh giá. Hai ngân hàng được Microsoft chọn để làm nhiệm vụ này là Goldman Sachs và Deutsche Bank. BlackBerry vẫn đang sản xuất điện thoại, nhưng với việc Microsoft cũng đã mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, có lẽ hãng phần mềm quan tâm hơn tới các sản phẩm khác của "Dâu đen". Bằng sáng chế về mobile và IoV (Internet of Vehicles), các giải pháp trên mobile cho doanh nghiệp, chính là những điểm mạnh của BlackBerry. Tuy nhiên, Betaville nhấn mạnh rằng hãng phần mềm chỉ muốn "định giá" chứ không hoàn toàn muốn tiếp cận "Dâu đen" để đưa ra một lời đề nghị.

Blackberry dưới thời CEO John Chen đang tích cực tái cấu trúc để tự cứu mình. Mới đây, vị lãnh đạo này còn tự tin sẽ đưa mảng kinh doanh di động làm ăn có lãi. Do đó, khả năng công ty bán mình cũng đã ít hơn so với thời kỳ làm ăn thua lỗ triền miên trước đây.