Sức hút mạnh mẽ, các “đại gia” BĐS đổ bộ

Mặc dù là một thị trường đi sau, song các chuyên gia đánh giá, Bình Phước đang ngày càng phát triển và trở thành điểm sáng đầu tư tại khu vực phía Nam nhờ những ưu thế phát triển bền vững.

Thời gian vừa qua, Bình Phước tập trung đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông với hàng loạt dự án cao tốc, quốc lộ, đường liên kết vùng được triển khai xây dựng và nâng cấp. Cùng với đó, tỉnh cũng đưa ra những thay đổi trong cơ chế khuyến khích đầu tư để thu hút nguồn vốn.

Các lợi thế về chính sách kêu gọi đầu tư, hạ tầng giao thông xây dựng mạnh mẽ cùng giá bất động sản (BĐS) còn rẻ đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho Bình Phước trong mắt giới đầu tư địa ốc và công nghiệp. Thời gian gần đây, nhiều ông lớn đã đổ về Bình Phước để tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển nhiều dự án tầm cỡ như tập đoàn Đất Xanh, Vingroup, HUD…

 Nhiều đại gia BĐS đổ về Bình Phước với loạt dự án nghìn tỷ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước cũng đã chấp thuận cho đầu tư khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất một số dự án du lịch nghỉ dưỡng, giáo dục…

Đặc biệt, các ông lớn công nghiệp cũng đang đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường Bình Phước. Tiêu biểu như Becamex - “đại bàng’ đi đầu thúc đẩy công nghiệp, kinh tế tại Bình Dương cũng đã đặt chân tới Bình Phước và triển khai nhiều KCN hàng tỷ USD. 

Ngoài các doanh nghiệp trong nước, Bình Phước cũng là điểm đến của các nhà đầu tư uy tín trên thế giới như C.P Thái Lan, Hayat Thổ Nhĩ Kỳ, Sung Ju - Samsung,…

Những tín hiệu tích cực từ sự đổ bộ của các ông lớn ngành địa ốc và công nghiệp đã cho thấy sức nóng của thị trường Bình Phước. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn tác động mạnh cho thị trường BĐS Bình Phước bùng nổ trong thời gian tới.

Thị trường BĐS tăng trưởng mạnh mẽ

Làn sóng đầu tư của các “ông lớn” đang tạo nên những thế mạnh lâu dài cho BĐS Bình Phước. Không chỉ những “đại gia” BĐS mà nhiều doanh nghiệp nhỏ và nhà đầu tư đơn lẻ đổ về đây tìm hiểu thị trường, đón “sóng” đầu tư sinh lời.

Đại diện một chủ doanh nghiệp BĐS tại Bình Phước cho biết, từ cuối năm 2021 đến nay, thị trường BĐS Bình Phước trở nên nhộn nhịp hơn rất nhiều. Đặc biệt là sau thời gian giãn cách vì dịch Covid-19, nhiều nhà đầu tư đã đến địa phương này tìm kiếm cơ hội, trong đó chủ yếu là nhà đầu tư tại TP.HCM và Hà Nội.

 Hạ tầng là yếu tố cốt lõi thúc đẩy thị trường BĐS bùng nổ

Theo sóng hạ tầng, giá đất tại một số khu vực có sức bật về giao thông tại Bình Phước cũng tăng mạnh. Điển hình như tại tuyến đường ĐT 753, giá BĐS tăng 2 - 3 lần; BĐS tại dọc tuyến đường Quốc lộ 14, gần các khu công nghiệp cũng tăng lên gấp 3 lần,… Các giao dịch mua bán diễn ra nhộn nhịp, lượng giao dịch từ đầu năm 2022 tới nay tăng gấp 1,5 lần so với thời điểm cuối năm 2021.

Cùng với đó, lượng giao dịch BĐS tại Bình Phước cũng tăng mạnh, nhất là tại các dự án đất nền, nhà phố thương mại được triển khai xây thô hoàn thiện, được quy hoạch bài bản và có cấp phép xây dựng tại các khu vực sầm uất như Đồng Xoài, Chơn Thành, Đồng Phú,…

Chẳng hạn như dự án Mega Royal City nằm tại mặt đường Quốc lộ 14, khu vực trung tâm của thành phố Đồng Xoài. Đây là dự án nhà phố liền kề xây dựng 1 trệt 2 lầu, đang hoàn thiện hạ tầng bài bản, hiện đại.

 Phối cảnh dự án Mega Royal City

Dự án Mega Royal City sở hữu vị trí đắc địa, trải dài 1,7km mặt đường Quốc lộ 14 và sát gần KCN Đồng Xoài I với gần 30.000 lao động. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng với quy mô 17ha, gồm gần 1.000 sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) được xây dựng 1 trệt 2 lầu, hình thành nên phố thương mại sầm uất.

Bên cạnh đó, Mega Royal City còn sở hữu lợi thế kết nối giao thông thuận tiện với các tuyến giao thông trọng điểm. Nổi bật như chỉ mất 15 phút để di chuyển với trung tâm TP Đồng Xoài và dễ dàng kết nối với cao tốc TP HCM - Chơn Thành - Đồng Phú - Đồng Xoài. Đây là dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, toàn bộ các sản phẩm có sổ riêng, sở hữu lâu dài, đảm bảo sự án tâm tuyệt đối cho giới đầu tư.

Với mức giá dự kiến từ 3,5 tỷ đồng/căn, dư địa tăng giá cao, khả năng thanh khoản tốt, dự án Mega Royal City đang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng thu hút giới đầu tư địa ốc, mang lại cho nhà đầu tư những cơ hội sinh lời hấp dẫn.

Lệ Thanh