Vào 3/1, một blogger hàng không đã phát hiện ra một nhân viên của Air China liên tục khoe thông tin chuyến bay của người nổi tiếng trên Weibo của mình kể từ tháng 9 năm ngoái. Các thông tin bao gồm: ngày sinh, số chỗ ngồi, trạng thái thẻ thành viên.

{keywords}
Thông tin cá nhân của một số ngôi sao như Trương Kiệt, Tỉnh Bách Nhiên... đã bị rò rỉ bởi nhân viên của Air China. 

Ngoài ra trong phần thông tin cụ thể của hành khách được người này chia sẻ cũng bao gồm thông tin chuyến bay của người dẫn chương trình truyền hình Cúc Bình. 

Hành vi của người này là vi phạm luật. Theo ảnh chụp màn hình của nhân viên Air China, người có tên là Nhược Thần trên Weibo của mình đã ngang nhiên tiết lộ thông tin chuyến bay của nhiều ngôi sao.

Mặc dù việc rò rỉ thông tin hành khách không hiếm thấy nhưng đã có trường hợp ngay sau khi mua vé trực tuyến, họ đã nhận được thông tin lừa đảo, thông tin của họ đã bị rò rỉ và công khai trên các nền tảng mạng xã hội. Hành vi này hoàn toàn đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của hành khách

Sự việc này đã vấp phải chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Ngay sau đó, Air China đã ngay lập tức phản hồi về sự việc và gửi lời xin lỗi đến các hành khách liên quan.

Ngày 3/1, Air China đã có một bài đăng trên Weibo chính thức để phản hồi về sự việc này: "Sau khi xác minh, người liên quan là một tiếp viên hàng không của Air China. Hành vi của nhân viên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định quản lý dữ liệu của Air China. Công ty sẽ căn cứ vào các quy định có liên quan để xử lý sự việc một cách nghiêm túc. Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến các hành khách liên quan".

Air China tuyên bố "sẽ cải thiện hơn nữa cơ chế bảo vệ thông tin cá nhân của hành khách, tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt và tránh các trường hợp tương tự xảy ra lần nữa.

Đỗ Trang

Chân dung cô bé Nhật Bản đánh bại toàn bộ đội 'Siêu trí tuệ' Trung Quốc

Chân dung cô bé Nhật Bản đánh bại toàn bộ đội 'Siêu trí tuệ' Trung Quốc

 - Tsujikubo Rinne - một thành viên thuộc đội Siêu trí tuệ Quốc tế sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam vào cuối tuần này.