- Thiếu tiết chế khiến tranh luận leo thang, nhiều sao Việt bị đàn anh đàn chị chê hỗn hào ngay trên sân khấu.

{keywords}

Trong tập 7 chương trình Hãy nghe tôi hát, ca sĩ Nhật Kim Anh gây chú ý khi hoá thành một cô gái chống nạng bán vé số ở cuối phần thi như một cách truyền tải về giấc mơ đẹp của cô gái tật nguyền. Tuy vậy, ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng – 1 trong 4 giám khảo không đánh giá cao phần dàn dựng này vì cho rằng nó không liên quan với phần đầu bài hát. Ngay lập tức MC chương trình là ca sĩ Nguyên Vũ đã bênh vực Nhật Kim Anh và nhắc đi nhắc lại với Nguyễn Hưng tiêu chí của cuộc thi là chú trọng phần dàn dựng, trang phục. Trước đó, Nguyên Vũ cũng lặp lại ý trên khi phản đối Nguyễn Hưng chê tiết mục của thí sinh khác.

{keywords}

Ca sĩ Nguyễn Hưng tỏ ra khó chịu, nhắc nhở đàn em: “Nãy giờ chúng tôi nghe chứ đâu phải không nghe. Vũ cần cẩn trọng lời nói, đừng dùng từ 'nhắc lại' nhiều lần như vậy. Chị Phương Dung bao nhiêu tuổi trong nghề rồi, tuổi của Vũ chưa chắc bằng tuổi nghề của chúng tôi. Hãy cẩn trọng lời nói đi”. Trước phản ứng của đàn anh, Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên quan điểm: “Anh có thể đưa ra bất kỳ nhận xét nào và chúng tôi cũng có thể đưa ra bất kỳ ý kiến nào để bảo vệ sự dàn dựng của chúng tôi trên sân khấu”. Tuy nhiên khán giả tin rằng cả hai nhanh chóng giảng hoà khi Nguyên Vũ đã chủ động xuống sân khấu trao đổi riêng với Nguyễn Hưng.

{keywords}

Trước đó không lâu vụ việc Trấn Thành cãi tay đôi với nghệ sĩ Đức Hải trên ghế giám khảo Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ cũng khiến nam MC bị 'ném đá' dữ dội. Cụ thể, nghệ sĩ Đức Hải cho rằng trong phần thi mà nhân vật chính là La Thành thì diễn xuất của anh đã bị sự xuất thần của Diệu Nhi lấn lướt. Trấn Thành tỏ ra không đồng tình nên lập tức phản bác và liên tục cướp lời đàn anh.

{keywords}

Trước thái độ “như vũ bão” của Trấn Thành, giám khảo Đức Hải chủ động cắt ngang tranh luận và nói: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”. Ngay sau đêm thi lên sóng, Trấn Thành bị cộng đồng lên án gay gắt vì thái độ vô lễ. Anh lập tức đăng đàn viết tâm thư dài khẳng định mình không hỗn và các giám khảo có quyền phát biểu như nhau. Trước đó, Trấn Thành cũng từng bị chê hỗn vì nhiều lần cãi tay đôi quyết liệt với những đàn anh đàn chị cùng ngồi ghế nóng với mình như Kiều Oanh, Tấn Beo, Việt Trinh …  

{keywords}

Gắn chặt với hình ảnh dễ thương, lễ phép nhưng Miu Lê cũng từng gây thất vọng vì có hành động, ngôn từ thiếu lễ độ khi tham gia chương trình Ơn giời, cậu đây rồi với tư cách khách mời. Nữ diễn viên gần như giữ nguyên cách nói trống không, cộc lốc, gọi là ông, bà và xưng tôi dành cho 2 vị trưởng phòng đóng vai chủ nhà là nghệ sĩ Công Lý và nghệ sĩ Tự Long. Đỉnh điểm của hành động bị cho là vô lễ, Miu Lê hồn nhiên nhảy bổ lên rồi đánh đập Công Lý. Ngay cả lúc nghe góp ý của giám khảo Hoài Linh, cô vẫn tỏ ra hớn hở, vui vẻ và tiếp tục ăn nói trống không khi miêu tả lại những cảnh diễn cuối cùng của các vị trưởng phòng.

{keywords}

Khi bị dân mạng 'ném đá', Miu Lê giải thích rằng chương trình khi phát sóng có rất nhiều thứ khác với lúc ghi hình và “ước gì tất cả khán giả xem truyền hình đều có mặt ở buổi ghi hình đó thì sẽ hiểu rõ mọi chuyện hơn”. Miu Lê cũng tiết lộ sau khi mọi chuyện xảy ra, cô được rất nhiều người ủng hộ và bênh vực.

{keywords}

Một vụ đấu khẩu hi hữu xảy ra giữa Tùng Lâm và Hoàng Anh cũng khiến dư luận tức giận vì thái độ hỗn hào của Tùng Lâm dành cho đồng nghiệp hơn tuổi ngay trên sóng truyền hình. Cụ thể, trong phần thương lượng đi tiếp giữa cả hai trong tập 8 cuộc thi The Winner is..., nam ca sĩ liên tục lên giọng kẻ cả, nhạo báng đàn anh như: “Nếu em là anh, lúc này em sẽ cầm 10 triệu đồng ra về. Đây không phải số tiền nhỏ, em không muốn anh ra về tay không”. Quán quân Tiếng hát truyền hình 2008 tiếp tục khích tướng: “Em vào TP.HCM cũng hơn 4 năm nên hiểu rõ thị trường trong này. Ca khúc anh chọn nó chỉ phù hợp với tư duy nhạc của miền Bắc hơn”.

{keywords}

Nổi bật với scandal hỗn với tiền bối là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. “Ông hoàng nhạc thị trường” luôn phản pháo mạnh mẽ bất cứ ai có ý chê bai mình, từ đàn chị như Thanh Lam, Bảo Yến, các nhạc sĩ như Quốc Trung, Ngọc Đại đến bậc lão thành như NS Nguyễn Ánh 9. Chính vì nhiều lần bị tố hỗn hào, phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng không còn gây sốc người nghe, thay vào đó là sự ngán ngẩm dành cho “Ông hoàng”.

{keywords}

Nhiều sao Việt trước khi đi làm nghề từng bị dính “vết đen” vì scandal vô lễ, phản thầy. Vụ việc điển hình nhất là tâm thư của Hương Tràm tố ngược Thu Minh cướp công “vỡ bài” khiến dư luận dậy sóng. Là người giúp Hương Tràm rất nhiều để đi đến chiến thắng chung cuộc Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Thu Minh tuy điềm tĩnh, im lặng nhưng sự lạnh lùng cô dành cho trò cũ vẫn tiếp diễn đến nhiều năm sau.

{keywords}

Đến mùa giải thứ 3, gia đình ca nương Kiều Anh và ca sĩ Kimese một lần nữa gây chấn động với loạt tố cáo nhắm thẳng vào ca sĩ Thu Phương – HLV đội của cả hai thí sinh này. Gia đình Kiều Anh tố Thu Phương giả dối, vô trách nhiệm và cướp đất diễn của học trò. Kimese sau đó không lâu cũng lên Facebook bức xúc chỉ trích “Giọng ca mùa thu” là người giả tạo, hai mặt. Lần này, không chỉ công chúng mà còn có rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp của Thu Phương đã lên tiếng bênh vực, đồng thời đáp trả gay gắt thái độ hỗn hào, vô lễ của những thí sinh The voice này.

{keywords}

Mới đây, hai kiện tướng Dancesport là Lan Hương và Huỳnh Nguyễn Huy cũng bị Khánh Thi công khai tên tuổi trên trang cá nhân cùng lời tố phản thầy. Tuy trên Facebook cá nhân của hai giảng viên này không đề cập cụ thể tên ai nhưng “Nữ hoàng Dancesport” tin rằng cô đang bị học trò xúc phạm danh dự nặng nề nên kiên quyết dứt tình.

{keywords}

Á quân Vietnam' Next Top Model 2011 cũng từng mất điểm khi công khai tố siêu mẫu Hà Anh trù dập, chèn ép cô trong khuôn khổ cuộc thi. Đáp trả Tuyết Lan – người vừa là đàn em, vừa là học trò, Hà Anh viết một note dài phân tích những điểm yếu của Tuyết Lan trong cuộc thi, đồng thời gửi gắm tới cô về bài học lao động thay vì dẫm đạp lên người khác. Sau vụ việc, Tuyết Lan bị không ít khán giả quay lưng.

{keywords}

Cách đây 6 năm khi ngồi ghế nóng Sao mai điểm hẹn 2010, Mỹ Tâm từng ngỡ ngàng khi hai lần bị thí sinh “bật” lại mình. Sau phần thi khá nhạt nhẽo của Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Tâm cho rằng khán giả trẻ sẽ thích anh chàng còn khán giả lớn tuổi thì không. Cô yêu cầu anh cần có thêm sự đa dạng để chinh phục tai nghe mọi lứa tuổi. Đinh Mạnh Ninh đột nhiên ngắt lời Mỹ Tâm và khẳng định chắc chắn những vòng tới khán giả lớn tuổi cũng sẽ thích mình. Lúc này, ban giám khảo tỏ ra căng thẳng, cảnh tỉnh thí sinh này nếu tự tin như thế thì đi thi làm gì.

{keywords}

Vụ việc còn chưa kịp “nguội” thì hơn 1 tháng sau, “Hoạ mi tóc nâu” tiếp tục bị thí sinh cãi tay đôi. Sau khi nghe Hà Hoài Thu hát xong bài Rêu phong, Mỹ Tâm diễn tả lại câu hát với hai cách khác nhau để thí sinh này thấy rằng gằn giọng quá nhiều sẽ khiến bài hát thiếu tự nhiên, phản cảm. Đáp lời, Hà Hoài Thu bèn "nhại" lại câu mà Mỹ Tâm vừa cất giọng trước đó và cho rằng mình hát không khó chịu như kiểu nữ giám khảo vừa diễn tả. Tuy không vừa ý nhưng Mỹ Tâm cũng khuyên Hà Hoài Thu nên có thái độ tiếp thu nghiêm túc thay vì phản ứng vội vàng. Sau cuộc thi, những sự việc nêu trên khiến hai thí sinh này mang tiếng hỗn và bị ảnh hưởng không ít trong quá trình làm nghề.

Gia Bảo