Cả phim mới về cha đẻ Apple, phim có sự góp mặt của siêu sao hành động Vin Diesel đều chào thua 'The Martian' (Người về tử sao hỏa) của Matt Damon ra mắt cách đó 3 tuần.

{keywords}
Ra rạp từ hôm 2/10, Người về tử sao hỏa có chi phí sản xuất 108 triệu USD đến nay đã thu về 385 triệu USD. 

Tuần qua chứng kiến sự sụt giảm doanh thu mạnh của các rạp chiếu khi bộ phim ăn khách nhất cũng chỉ thu về chưa đầy 16 triệu USD tại Bắc Mỹ. Bất ngờ hơn khi 'Người về tử sao hỏa' lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi trở lại ngôi đầu phòng vé, đẩy quán quân 'Goosebumps' của tuần trước xuống vị trí á quân với doanh thu sát sao 15.5 triệu USD.

Trong khi đó, phim mới của đạo diễn Steven Spielberg là 'Bridge of Spies' (Người đàm phán) ở tuần thứ 2 công chiếu vẫn giữ vững vị trí thứ 3 trong top 10 doanh thu với 11,4 triệu USD. Đáng tiếc là hai phim mới được kỳ vọng là 'The Last Witch Hunter' (Thợ săn phù thủy) với diễn xuất của ngôi sao loạt phim 'Fast & Furious' Vin Diesel chỉ đứng thứ 4 phòng vé với 10.8 triệu USD trong khi có chi phí sản xuất lên tới 90 triệu USD.

{keywords}
Nếu như 'Fast 7' thành công trong tuần mở màn bao nhiêu thì 'Thợ săn phù thủy' thất bại nặng nề bấy nhiêu.

'Thảm' hơn là bộ phim mới về người sáng lập Apple, Steve Jobs. Bộ phim mới nhất của đạo diễn 'Triệu phú ổ chuột' Danny Boyle với diễn xuất của Michael Fassbender chỉ xếp thứ 7 trong top 10 phim ăn khách với doanh thu 7,2 triệu USD trong khi chi phí lên tới 30 triệu USD.

Steve Jobs nối tiếp thất bại của Jobs, bộ phim được làm 2013 cũng về người sáng lập Apple với diễn xuất của Ashton Kutcher khi có doanh thu lẹt đẹt và không làm hài lòng giới phê bình.  

{keywords}

Michael Fassbender trong vai Jobs

Không có được doanh thu như mong muốn nhưng cả 'Bridge of Spies', 'Steve Jobs' cùng với 'The Martian' đều được đánh giá cao trên CinemaCore và đang là 3 ứng viên nặng ký của mùa Oscar tới.

10 phim có doanh thu cao nhất tuần qua

1. The Martian - 15.9 triệu USD
2. Goosebumps - 15.5 triệu USD
3. Bridge of Spies - 11.4 triệu USD
4. The Last Witch Hunter - 10.8 triệu USD
5. Hotel Transylvania 2 - 9 triệu USD
6. Paranormal Activity: The Ghost Dimension - 8.2 triệu USD
7. Steve Jobs - 7,2 triệu USD
8. Crimson Peak - 5,5 triệu USD
9. The Intern - 3,8 triệu USD
10. Sicario - 2,9 triệu USD

Thu An