Phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh TT-Huế) được đầu tư gần 100 tỷ đồng. Tuyến phố được khai trương, đưa vào hoạt động nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Được đầu tư gần 100 tỷ đồng, phố đi bộ Hai Bà Trưng là tuyến phố đi bộ thứ 3 ở Huế đưa vào hoạt động, phục vụ người dân và du khách. Ảnh: Đình Hoàng

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Đây cũng là phố đi bộ thứ 3 trên địa bàn đi vào hoạt động sau phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu và phố đêm Hoàng Thành Huế.

Trong đêm khai trương, hàng ngàn người dân và du khách đến trải nghiệm, tham quan: Ảnh: Đình Hoàng

Việc đưa tuyến phố vào khai thác kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch. Tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô, tạo ra nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng nhìn từ trên cao. Ảnh: Đình Hoàng

“Đến với phố đi bộ Hai Bà Trưng, người dân và du khách sẽ có dịp khám phá, giao lưu sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi giải trí và mua sắm.

Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Huế”, ông Võ Lê Nhật cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương (trái) cùng lãnh đạo địa phương tham quan tuyến phố. Ảnh: Đình Hoàng

Cũng trong tối 26/3, ngay sau lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng, Sở Du lịch tỉnh TT-Huế phối hợp cùng UBND TP Huế, Hiệp hội Du tịch tỉnh tổ chức Lễ hội “Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch.

Nhiều trẻ nhỏ được cha mẹ cõng trên vai, hoà vào biển người. Ảnh: Đình Hoàng

Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, sự kiện của ngành du lịch TT-Huế trong năm 2023 và hưởng ứng Festival Huế 2023 nhằm đem lại không khí tươi vui, phấn khởi cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị chào đón mùa du lịch hè ở TT-Huế. Đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan địa phương.

Trong đêm khai trương, tuyến phố đông nghịt người. Ảnh: Đình Hoàng

Chương trình có sự tham gia của gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên một số trường Đại học và các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên và chuyên nghiệp hóa trang, trình diễn trang phục đặc trưng của các quốc gia có thị trường khách du lịch đến TT-Huế.