Lễ hội Kanagawa Nhật Bản tối 20/11 tổ chức tại công viên Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động đậm nét văn hóa xứ sở hoa anh đào thu hút rất đông đảo du khách đến trải nghiệm. Sự kiện gồm các chương trình giao lưu văn hoá, thương mại nhằm tăng cường sự hiểu biết của du khách Việt Nam về các địa điểm du lịch và doanh nghiệp tại tỉnh Kanagawa. 

Lễ hội được tổ chức trong hai ngày 19 và 20/11. Sau hai năm 2020 và 2021 bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, nay các bạn trẻ thủ đô mới được thoả sức diện trang phục cosplay, hoá trang thành những nhân vật trong các phim hoạt hình Nhật Bản. 

Duy Long (Hà Nội) là một người yêu thích văn hoá, lịch sử Nhật Bản. Hôm nay bạn mặc bộ Kariginu gần 9 triệu đồng đến chơi hội. Nguồn gốc của trang phục là bộ áo đi săn, được trở thành thường phục ở thời Heian, đi kèm là mũ đen và quạt 5 nan.

Sự kiện với nhiều tiết mục biểu diễn trên sân khấu mang đậm nét văn hóa, con người xứ sở mặt trời mọc.

Đặc biệt gia đình Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng có mặt với vai trò là Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. Vợ chồng nữ ca sĩ đã giới thiệu nhiều hình ảnh chuyến du lịch tới đất nước mặt trời mọc mới nhất của họ. Ngoài ra, sự xuất hiện của bé Winnie trong trang phục truyền thống của đất nước này khiến khán giả thích thú.

Khán giả hò reo khi Đông Nhi cất lời hát những ca khúc quen thuộc và chia sẻ nhiều điều từ cả gia đình.

Song song với các hoạt động, lễ hội cũng diễn ra nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản như giai thoại các Ninja Fuma, các điệu múa Yosakoi đẹp mắt, các màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc Nhật Bản đến từ Kanagawa…

Dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, người dân và du khách đổ về xem hội đông đúc ngay từ 19h.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, phố đi bộ hồ Gươm có nhiều gian hàng trưng bày các tác phẩm giới thiệu văn hóa Nhật Bản.

Nhiều nhân vật như laplus darkness, nekomimi, mona, kyanhu… được các bạn trẻ hoá thân cùng các trang phục, phụ kiện như wig, giày, gậy kèm theo. Một số em còn tự sáng tạo sử dụng trang phục của các dịch vụ chạy xe có màu sắc đặc trưng.

Lời nhắn, cảm nghĩ về lễ hội Kanagaw được các khách tham dự ghi lại bằng nhiều thứ tiếng treo trên chiếc bảng đặt ngay ở lối vào lễ hội.

Bên cạnh các hoạt động âm nhạc, khu vui chơi được tổ chức các trò câu bóng, gấp giấy thủ công… thu hút nhiều em nhỏ tham gia. Mỗi bé khi chơi đều có một người hướng dẫn. Sau khi hoàn thành sản phẩm, các em có thể đem về làm kỷ niệm. 

Nhiều tiết mục biểu diễn sôi động trong buổi chiều 20/11 đã diễn ra với sự tham gia của các đội nhóm sinh viên Việt Nam và Nhật Bản như: ULIS Yosakoi, Isshin Hare, Yokaze Yosakoi, Touyoukoi, Núi Trúc Sakura Yosakoi, Hanasaki Yosako,…