Tối 22/7, hàng nghìn người dân tứ phương đã tập trung về tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để theo dõi chương trình nghệ thuật "Cõi thiêng Đồng Lộc". 

Hàng nghìn người dân đến Ngã ba Đồng Lộc theo dõi chương trình nghệ thuật

Khai mạc chương trình, ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân ôn lại những ký ức lịch sử hào hùng trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược tại “yết hầu giao thông” Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh, cuộc chiến đấu quả cảm của các lực lượng bộ đội, công an, thanh niên xung phong, cán bộ chiến sĩ ngành giao thông vận tải, của nhân dân Đồng Lộc nói riêng, nhân dân Can Lộc và Hà Tĩnh nói chung đã làm cho Ngã ba Đồng Lộc trở thành một biểu tượng sáng chói của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Ông Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu khai mạc chương trình.

Với nhiều tiết mục ca múa nhạc, ca kịch nhằm tái hiện một Ngã ba Đồng Lộc hào hùng và sự hy sinh anh dũng của 10 nữ liệt sỹ TNXP - Tiểu đội 4, thuộc Đại đội 552, Tổng đội TNXP 55 Hà Tĩnh, chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên cả nước tham gia. Đó là những cái tên: Ca sĩ Thu Thủy, Minh Quân, Thùy Dung, Viết Danh...

Nằm trong khuôn khổ chương trình, vở kịch “Những mùa hoa bất tử" nói về sự hy sinh, dâng hiến tuổi xuân của 10 cô gái thanh niên xung phong cũng được công diễn.

Hàng nghìn người dân đến xem chương trình trong đó nhiều người xúc động trước thời khắc ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, sự hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sĩ, của 10 cô gái thanh niên xung phong đã ngả xuống vì nền độc lập của tổ quốc.

Chương trình thu hút đông đảo bà con đến tham dự

Nhiều người xúc động lau nước mắt khi ôn lại lịch sử 
Trao tặng nhà tình nghĩa, học bổng, và sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng), 50 sổ tiết kiệm (mỗi cuốn sổ trị giá 10 triệu đồng) cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, đối tượng chính sách; trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.