Đến thăm quan Khu di tích Kim Liên, ông Ngô Xuân Thành quê ở huyện Diễn Châu, Nghệ An (nay đang sống và làm việc ở tỉnh Gia Lai) cho biết, sau gần 30 năm xa quê làm kinh tế mới, hôm nay ông cùng các con cháu về quê đón Tết cổ truyền và cùng các thành viên trong gia đình đến tham quan, dâng hương ở Khu di tích Kim Liên. 

“Là người con quê hương xứ Nghệ nhưng đây là lần đầu tiên sau gần 30 năm xa quê tôi mới được đến thăm quê hương Bác Hồ. Hình ảnh quê Bác rất yên bình, đẹp từ cây cối, cảnh quan, không khí trong lành. Cảm xúc thật sự bồi hồi và xúc động.” – ông Thành bộc bạch.

Hàng nghìn đoàn đến tham quan, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Quốc Huy
 Ảnh: Quốc Huy

Lãnh đạo Ban quản lý Khu di tích Kim Liên cho biết, các khu vui chơi, điểm du lịch và cơ sở lưu trú đã chấp hành tốt các quy định, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn về người và tài sản cho du khách.

Vườn rau khoai trên quê hương của Bác Hồ - Ảnh: Quốc Huy
Nhiều người đến tham quan ghi lại những khoảnh khắc đẹp - Ảnh: Quốc Huy

Trong một tuần qua, Khu di tích Kim Liên đã đón được gần 3.000 đoàn du khách, với số lượng hơn 45.000 người tham quan, trong đó có 9 đoàn khách nước ngoài từ Anh, Trung Quốc Lào, Đan Mạch, Hung ga ri, Mỹ, Nhật.

Đền Chung Sơn nằm trên dãy núi Chung là nơi thờ tự gia tiên bên nội và ngoại gia đình Bác Hồ là điểm đến của nhiều du khách - Ảnh: Quốc Huy
Khối đá quý được đặt trang trọng ở trên dãy núi Chung được nhiều người chọn check-in, ghi lại những khoảnh khắc đẹp - Ảnh: Quốc Huy

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong vòng 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh đón và phục vụ khoảng 260 nghìn lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khoảng 131 nghìn khách lưu trú; hơn 1.100 lượt khách quốc tế. 

Các điểm du lịch có lượng khách đến tham quan, chiêm bái lớn gồm: Đền ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên), đền Cờn (thị xã Hoàng Mai); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên; chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn); đền thờ Hoàng đế Quang Trung (thành phố Vinh); Khu di tích Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương) và các vườn hoa Xuân, điểm du lịch sinh thái ở huyện Nghĩa Đàn…