Lễ bế mạc Festival biển 2023, tối 6/6. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tối 6/6, tại quảng trường giáp biển đường Trần Phú, UBND Khánh Hòa tổ chức lễ bế mạc Festival Nha Trang 2023 lần thứ 10, với sự tham gia của hàng nghìn đại biểu và người dân, du khách dù trời mưa khá nặng hạt.

Lễ bế mạc có chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, như: Sắc màu nhịp sống, biển những lời yêu thương, Khánh Hòa ngày mới.  Lượng người đổ về quảng trường và tìm vị trí thuận lợi để chiêm ngưỡng chương trình nghệ thuật đông, dù mưa khá nặng hạt. An ninh ở nơi này cũng được siết chặt.

 Nhiều người mặc áo mưa, che ô dầm mình trong mưa theo dõi chương trình. Ảnh: Xuân Ngọc.
An ninh được siết chặt. Ảnh: Xuân Ngọc.

Sự kiện cũng có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, gồm: Thu Minh, Ngô Kiến Huy, Hiền Thục, Nguyễn Phi Hùng, Ali Hoàng Dương, Vicky Nhung, Nhóm Mặt Trời Đỏ, Tốp ca Đoàn CMN Hải Đăng, Nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống. Dưới mưa, hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đã cống hiến những sôi động, nhiều màu sắc, kết hợp cả truyền thống và hiện đại. Điều này đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả đang dầm mình trong mưa theo dõi. Những bài hát của ca sĩ cũng góp phần khuấy đảo sân khấu, hàng nghìn người hòa vào giai điệu, cỗ vũ nhiệt tình.  

Khánh Hòa giã bạn bằng nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc. Ảnh: Xuân Ngọc. 

Kết thúc bế mạc là màn trình diễn ánh sáng laser kết hợp với pháo hoa nghệ thuật bùng nổ ấn tượng, thể hiện tình yêu và niềm tự hào của người dân Khánh Hòa đối với vùng đất mà họ sinh sống và trưởng thành.

Ông Đinh Văn Thiệu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival biển Nha Trang) cho hay, Festival biển có hơn 70 chương trình, sự kiện. Trong 4 ngày lễ hội, có nhiều loại hình về văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh tế du lịch, hội nghị hội thảo, vui chơi, giải trí… hấp dẫn, đa dạng.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình lễ hội. Ảnh: Xuân Ngọc.
Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn trong đêm văn nghệ. Ảnh: Xuân Ngọc.
Các nghệ sĩ, diễn viên đã cống hiến những sôi động và nhiều màu sắc. Ảnh: Xuân Ngọc.

Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa cũng bày tỏ, Festival Biển Nha Trang lần thứ 10 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, lôi cuốn họ hòa mình vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh rực rỡ sắc màu giữa một không gian biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tấm lòng hiền hậu của người dân Khánh Hòa. “Chúng ta có thể khẳng định Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 đã thành công tốt đẹp”, ông Thiệu nói.