Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022, do Sở Thông tin và Truyền thông Lai Châu phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh, tổ chức, diễn ra với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”. Sự kiện được tổ chức từ 14-17/4, tại TP. Lai Châu và các huyện.

Theo ông Nguyễn Minh Hiệu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lai Châu, Tuần Du lịch - Văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá về những lợi thế, tiềm năng và các đặc sản của tỉnh Lai Châu. Qua đó, thu hút khách du lịch; mở rộng liên kết phát triển du lịch với các tỉnh lân cận và cả nước; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới; giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của Lai Châu và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng,...

{keywords}
Đèo Ô Quy Hồ, điểm đến hấp dẫn ở Lai Châu

Đặc biệt, sự kiện thu hút 100 doanh nghiệp lữ hành 3 miền Bắc - Trung - Nam tham gia khảo sát, trải nghiệm thực tế tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, như: điểm du lịch Ô quy Hồ; cầu kính Rông Mây; các bản Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Lao Chải 2, Sin Suối Hồ, Vàng Pheo; động Pu Sam Cap; chợ đêm San Thàng; khu du lịch suối khoáng nóng Vàng Pó.

Sau đó, một buổi tọa đàm về liên kết phát triển sản phẩm du lịch sẽ được tổ chức, để các đóng góp ý kiến giúp Lai Châu có nhiều sản phẩm mới hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, trong Tuần lễ Du lịch - Văn hóa có Giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ 3, với khoảng 100 phi công trong và ngoài nước tham gia; trưng bày, giới thiệu, triển lãm tại TP. Lai Châu; quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà,...

Theo Sở VH-TT&DL Lai Châu, gần 3 tháng đầu năm, khách du lịch đến địa phương đạt 153.000 lượt, trong đó chủ yếu là khách nội địa, tập trung đến một số điểm như cầu kính Rồng mây, cọn nước bản Nà Khương, Phiêng Tiên,... Tổng doanh thu du lịch và dịch vụ du lịch ước đạt 136 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2021.

Đây là tín hiệu khởi sắc để năm 2022, Lai Châu đón được 490.000 lượt khách du lịch, với doanh thu từ du lịch đạt 437 tỷ đồng như mục tiêu đề ra.

N.H

Hàng trăm phi công tham gia giải dù lượn ở Lai Châu

Hàng trăm phi công tham gia giải dù lượn ở Lai Châu

Dự kiến khoảng 100 phi công sẽ tham gia giải dù lượn đường trường Putaleng 2021, trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu, diễn ra vào tháng 11 năm nay. Đây là sự kiện lớn của địa phương để quảng bá, kích cầu thu hút khách.