Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra hàng trăm lính thủy đánh bộ liên quan tới việc chia sẻ ảnh khỏa thân của đồng nghiệp cũng như một số phụ nữ khác trong nhóm kín trên Facebook.

Nhóm kín trên, trước khi bị đóng, có lượng người theo dõi lên tới 30.000. Nó được mở chưa đầy một tháng sau khi những phụ nữ đầu tiên được phân về một đơn vị bộ binh của lực lượng thủy quân lục chiến hôm 5/1, tờ Reveal News đưa tin.

{keywords}
Ảnh: RT

Hơn hai chục phụ nữ, gồm cả các nữ sĩ quan lẫn quân nhân mới nhập ngũ, đã bị nhận diện tên, cấp bậc, nơi công tác sau khi những bức ảnh của họ được đăng trên nhóm kín Facebook.

Sau khi các bức ảnh được chia sẻ, nhiều thành viên trong nhóm kín mang tên "Lính thủy đánh bộ Mỹ" bình luận họ muốn làm gì với người trong ảnh. Không một phụ nữ nào đồng ý chụp ảnh hay biết họ bị chụp ảnh.

Ảnh và thông tin chia sẻ trên nhóm kín được thực hiện qua các tài khoản Google Drive. Việc này cho phép các binh sĩ có thể xem ảnh và video về các phụ nữ cũng như thông tin về tài khoản trên mạng xã hội của họ.

Trang Facebook của nhóm kín "Lính thủy đánh bộ Mỹ" được đưa vào hoạt động từ năm 2015 song các tấm ảnh khỏa thân gần đây mới được chia sẻ. Hành động của nhóm đã bị một tổ chức tin tức phi lợi nhuận - Thomas Brennan of The War Horse phát hiện và đưa ra ánh sáng.

War Horse đã nói chuyện với một số phụ nữ bị đăng ảnh. Một số người cho rằng bạn trai cũ của họ đã chia sẻ ảnh của họ.

Theo Reveal, người đầu tiên khởi xướng việc đăng ảnh đã bị sa thải và cơ quan điều tra tội phạm hải quân đang điều tra vấn đề này.

  • Hoài Linh