Theo kế hoạch của Ban tổ chức ngày mua sắm mùa thu – Onlinefriday 2015, vào lúc 17h30 ngày 28/8/20015 sẽ diễn ra lễ bấm nút khai trương sự kiện Bigoff. Trước đó từ ngày 24-27/8, Ban tổ chức đã triển khai chương trình đăng ký quyền mua sắm tại sự kiện Bigoff, đã có gần 10.000 lượt đăng ký online mua các sản phẩm siêu giảm giá.

Lễ bấm nút được chuẩn bị tại sảnh ngoài trời của Vincom Megamall Times City, Hà Nội. Sau đó khách hàng đã có mã số quyền xác thực mua hàng giảm giá sẽ tiến hành check –in, sau đó tiến vào trong khu vực mua sắm ở trong tầng hầm của tòa nhà Vincom Megamall để thực hiện quyền mua các sản phẩm đã đăng ký.

Tuy nhiên vào lúc 16h40, cơn mưa to ập đến tại Trung tâm Hà Nội và kéo dài đến hơn 18h khiến kế hoạch tổ chức lễ bấm nút ngoài trời bị vỡ trận. Lượng khách hàng đổ về khá đông khiến cho khâu tổ chức check-in ở sảnh khá chật vật. Khoảng hơn 18h, mặc dù ngoài trời còn mưa nhẹ, nhưng Ban tổ chức vẫn quyết định thông báo cho những khách hàng đang trú mưa ở trước sảnh tòa nhà ra xếp hàng ở ngoài sân như kế hoạch ban đầu để thực hiện check-in quyền mua sản phẩm. Khá đông các tình nguyện viên đã đứng ngoài trời mưa để thực hiện thao tác check-in trên điện thoại để đăng nhập quyền mua sản phẩm đã đăng ký của khách hàng. Ước tính có khoảng chưa đến 300 người kiên trì đội mưa để chờ cơ hội mua hàng giảm giá.

Tuy nhiên, cơn mưa cũng không làm giảm sự cuồng nhiệt của cơn sốt mua hàng giảm giá, việc mua sắm diễn ra khá nhộn nhịp, nhiều người đã  mua được những sản phẩm đã đăng ký với giá rẻ hơn giá thị trường từ 30-50%. Ban tổ chức cũng tổ chức lễ quay số may mắn rất nhiều các sản phẩm có giá trị như: 5 tivi Sony, 5 điện thoại Oppo, iPad, iPhone 6, Bphone.. thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng có mặt tại sự kiện Bigoff. Có lẽ do trời mưa nên lượng người tham gia sự kiện Bigoff quá ít so với con số gần 10.000 lượt đăng ký tham gia mua hàng.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và CNTT, từ 0h ngày 28/8, Ban tổ chức ngày mua sắm trực tuyến 2015 đã chính thức kích hoạt các hoạt động mua sắm. Theo thống kê ban đầu, có 850 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng giảm giá trong ngày này, với 3.64 nhóm mặt hàng khuyến mãi, hơn 15.000 sản phẩm khuyến mãi được tung ra bán. Tổng cộng đã có 150.000 người truy cập vào trang onlinefriday.vn với 1,2 triệu lượt xem. Trong đó, tỷ lệ người truy cập ở TP.HCM cao nhất với 45,9%, Hà Nội 32,6%, lượng truy cập từ mobile là 40%.

Riêng 5 doanh nghiệp là Jetstar, Zalora, PTI, DECA, Alobuy đã bán được tổng cộng gần 40.000 đơn hàng với tổng doanh thu là 13 tỷ đồng.

Riêng sự kiện Bigoff đã có gần 10.000 lượt đăng ký, với 2015 sản phẩm được rao bán giảm giá sốc, 1,8 triệu lượt xem website và 280.000 truy cập trong 4 ngày từ 24-27/8.

Toàn bộ sản phẩm được mua trong sự kiện Bigoff sẽ được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tài trợ vận chuyển miễn phí. Đối với các sản phẩm được đặt mua trong ngày 28/8 cũng được các doanh nghiệp cam kết giao hàng tận nhà giảm tối thiểu 50% cước vận chuyển.

Một số hình ảnh của sự kiện Bigoff Onlinefriday 2015: