Đông khách tắm biển ở Hạ Long dù trời mưa nhỏ

Ghi nhận chiều 1/9, rất đông du khách từ mọi nơi đổ về bãi tắm Bãi Cháy, TP Hạ Long để tắm biển. Dù có mưa nhỏ làm nhiệt độ mát dịu nhưng dòng người đổ về tắm biển mỗi lúc một đông.

W-Ảnh 3.JPG.jpg
Bãi tắm Hạ Long chật kín người ngày 1/9. Ảnh: Phạm Công

Do lượng người quá nhiều, các hàng ghế ngồi dọc bãi biển chật kín khách thuê. 

"Đây là lần thứ 2 gia đình tôi chọn Hạ Long để nghỉ lễ, biển ở đây rất đẹp và thời tiết mát dịu. Tuy nhiên, đường phố hơi đông đúc, di chuyển không được nhanh", anh Nguyễn Đức Cảnh (30 tuổi, du khách đến từ Phú Thọ) cho biết.

W-Ảnh 5.JPG.jpg
Gia đình anh Nguyễn Đức Cảnh lần thứ 2 tới Hạ Long. Ảnh: Phạm Công

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho hay thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc quy mô lớn trong dịp này. Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, từ 31/8 - 2/9, các khách sạn từ 3 sao trở lên ở Hạ Long đã gần như kín phòng.

W-Ảnh 2.JPG.jpg
Hàng ghế cho thuê tại bãi biển Hạ Long đã kín chỗ từ sớm. Ảnh: Phạm Công

10 vạn du khách lên Lai Châu đón tết Độc lập

Chỉ trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, khoảng 10 vạn du khách đã về với huyện Than Uyên (Lai Châu) để tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch độc đáo. 

IMG_20240901_185357.jpg
Đông đảo du khách về trải nghiệm chợ phiên Nậm Pắt, xã Tà Mung, Than Uyên

Từ nhiều ngày qua, các cơ sở lưu trú, nhà hàng dịch vụ ăn uống đều trong tình trạng “cháy phòng”. Anh Nguyễn Anh Tuấn, du khách đến từ Hà Nội, cho biết đã đặt phòng và các bữa ăn từ đầu tháng 8. 

IMG_1093.JPG
Du khách chụp ảnh cùng đồng bào dân tộc. Ảnh: Đức Hoàng

Các điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm gồm cánh đồng Mường Than (xã Mường Than), vịnh Pá Khôm, làng cá Thẳm Phé (xã Pha Mu), cánh đồng Đán Tọ (xã Tà Mung).

IMG_1078.JPG
Đua thuyền kayak trên vịnh Pá Khôm. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Nguyễn Văn Thăng, Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết, đây là năm đầu tiên lễ hội tết Độc lập được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Dự kiến năm nay huyện sẽ đón khoảng 15 vạn du khách trong 4 ngày nghỉ lễ.

kayak.jpg
Người dân và du khách cổ vũ cuộc đua thuyền kayak. Ảnh: Đức Hoàng