phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 1

Lunaz, công ty chuyên nâng cấp xe cổ thành ô tô điện có sự đầu tư của David Beckham, vừa giới thiệu dự án mới nhất của mình, đó là phục chế một chiếc Aston Martin DB6 thành xe chạy bằng pin.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 2

Theo nguồn tin từ Autoblog, mức giá dành cho một chiếc Aston Martin DB6 chạy điện sẽ từ 1 triệu USD và cộng thêm các khoản thuế. Tùy theo yêu cầu riêng từ khách hàng mà con số có thể thay đổi.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 3

Điểm khiến mẫu xe này đắt đỏ một phần đến từ việc Aston Martin sản xuất DB6 trong giai đoạn 1965-1971 với số lượng gần 1.800 chiếc và lượng xe còn nguyên vẹn rất ít. Ngoài ra, DB6 còn có giá trị lịch sử khi vừa là dòng xe thay thế cho DB5, vừa là "tiền nhiệm" của dòng DBS.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 4

Lunaz không không bố chi tiết thông số của động cơ điện trang bị cho Aston Martin DB6. Hãng chỉ cho khách hàng có thể tùy chọn cụm pin dung lượng từ 80 đến 120 kWh, cho phạm vi di chuyển tối đa khoảng 410 km.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 5

Ở xe nguyên bản, Aston Martin DB6 sở hữu khối động cơ I6 4.0L, sản sinh công suất 282 mã lực và có thể tăng thành 325 mã lực ở phiên bản Vantage cao cấp. Đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 3 cấp, vận tốc tối đa đạt 241 km/h.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 6

Ngoài dự án với Aston Martin DB6 vừa công bố, Lunaz trước đó được biết đến với việc chuyển đổi loạt xế cổ thành xe điện với những thương hiệu xe Anh quốc như Rolls-Royce, Bentley, Range Rover hay Jaguar.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 7

Tháng 6 vừa qua, Lunaz đã nhận được khoản đầu tư mới từ David Beckham và cựu danh thủ nắm 10% cổ phần của công ty.

phuc che Aston Martin cu thanh oto dien anh 8

Song song với đó, công ty cũng tái cơ cấu hoạt động với việc thành lập Lunaz Group, bao gồm công ty con Lunaz Design chuyên chuyển đổi ôtô chạy xăng thành xe điện.

Theo Zing

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu xe McLaren Elva giá 40 tỷ: Không mui, không kính lái

Siêu xe McLaren Elva giá 40 tỷ: Không mui, không kính lái

Nhờ thiết kế và công nghệ đặc biệt, siêu xe McLaren Elva dù không có kính lái nhưng những người ngồi bên trong vẫn không hề bị gió tạt vào mặt.