- Phản ánh kịp thời về việc nhà xe B2 của trường thu tiền gửi xe cao hơn quy định, 3 sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã được tặng 3 vé gửi xe miễn phí đến hết năm 2015.

Sự việc trên vừa diễn ra vào sáng nay (1/6). Trò chuyện với VietNamNet, H.T –sinh viên năm thứ tư, Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội cho biết:

“Ở bãi để xe có khu dành cho xe SH, Liberty, LX, Piaggio. Ngày trước từng có việc bãi để xe thu 4.000 đồng/lượt, sau đó báo chí phản ánh nên đã giảm xuống. Tuy nhiên, không ít lần mình và các bạn phải trả tiền vé 3.000 đồng/lượt. Trong khi giá vé xe niêm yết chỉ 2.000 đồng”.

{keywords}
3 sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân được nhận vé gửi xe miễn phí đến hết năm 2015. (Ảnh: Văn Chung).

Dù có ấm ức khi bị yêu cầu đưa thêm tiền gửi xe nhưng H.T cho hay mình không biết phản hồi với ai hoặc thôi tặc lưỡi cho qua vì ngại đôi co với nhà xe.

Sáng 1/6, khi lấy xe và trả tiền từ bãi gửi xe B2, H.T và hai sinh viên khác được gặp lãnh đạo Trung tâm dịch vũ hỗ trợ đào tạo – đơn vị quản lí các bãi gửi xe đang giám sát ở đây.

Giám đốc Trung tâm Cấn Anh Tuấn đã trực tiếp hỏi và nhận được khẳng định của H.T về việc nhà xe thu sai quy định. Sự việc cũng được nhà xe khẳng định là đúng.

Cả ba sinh viên đã được Trung tâm trao món quà nhỏ là 3 vé gửi xe miễn phí từ nay đến cuối năm 2015.

Bản thân H.T thấy rất bất ngờ và vui vì hành động của lãnh đạo Trung tâm. Bạn cho biết sắp tới sẽ đưa thông tin này trên một Fanpage của trường (có gần 60.000 thành viên theo dõi) để mọi người cùng biết và chung tay chấm dứt hành động sai phạm của nhà xe.

Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ hỗ trợ đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội cũng mong mỏi các bạn sinh viên chỉ trả đúng số tiền in trên vé.

Một số cán bộ, nhân viên của nhà xe trong trường làm như vậy là sai. Sinh viên cần cương quyết đấu tranh vì quyền lợi của mình và các bạn khác. Trung tâm hi vọng sinh viên phản ánh ngay tại thời điểm xảy ra sự việc với số điện thoại được in tại bảng thông báo. Những cán bộ, nhân viên nhà xe làm sai quy định sẽ được xử lí kịp thời.

  • Phong Đăng