XEM CLIP:

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip về hành động của tài xế xe tải biển kiểm soát tỉnh Cao Bằng sẵn sàng chở miễn phí nhiều xe máy và người qua đoạn đường ngập lụt.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, tài xế xe tải chủ động đến giúp đỡ mọi người và khẳng định không lấy bất kỳ một đồng tiền công nào.

Đoạn clip trên sau khi lan tỏa nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ với nội dung khen ngợi hành động đẹp của tài xế xe tải trong mùa mưa lũ.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, tài xế xe tải xuất hiện trong đoạn video trên là anh Hoàng Văn Khánh (33 tuổi, trú tại TP Cao Bằng). Anh Khánh hiện đang làm nghề lái xe tự do.

IMG_347A352CAFF0 1.jpg
Anh Khánh cùng xe ô tô tải của mình. Ảnh: Khánh Tâm

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Khánh cho biết, vị trí ngập lụt trong đoạn clip trên là quốc lộ 3 đoạn qua xóm Cao Xuyên, xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

Do đường ngập lụt nên có rất nhiều người đã ra mở dịch vụ "chở xe máy" qua điểm ngập, mỗi lượt những người này thu 50-100 nghìn. Thấy vậy, anh Khánh đã đem xe tải của mình ra để chở giúp người dân.

"Ban đầu tôi nói chở miễn phí mọi người còn chưa tin khiến tôi phải liên tục nhắc đi nhắc lại là không lấy tiền", anh Khánh chia sẻ.

Sau khi biết hành động dùng xe tải chở xe máy qua điểm ngập miễn phí được lan tỏa và nhận về nhiều lời động viên, anh Khánh cho biết bản thân rất vui và hạnh phúc.

"Khi giúp đỡ mọi người, tôi mong ai cũng an toàn trong mùa mưa lũ", anh Khánh tâm sự.

Trước đó, từ ngày 21-26/8, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao, nhiều khu vực nhà dân, hàng trăm hecta hoa màu bị ngập úng và một số tuyến đường giao thông bị sạt lở.

Ngập lụt đã kéo dài ở các khu vực trũng thấp tại các huyện Hòa An, Hà Quảng, Quảng Hòa, Trùng Khánh, Thạch An... và TP Cao Bằng.