TP Tam Kỳ (Quảng Nam) thông báo trưng dụng ký túc xá Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm để làm khu cách ly tập trung cho người dân từ TP.HCM và các tỉnh, TP phía Nam được tỉnh đón về.

Trước khi rời đi, những học sinh đang ở tại ký túc xá của trường đã có hành động đầy tình cảm gửi đến bà con trở về quê hương. Đó là những gói mì tôm, hộp bánh nhỏ... kèm lời nhắn gửi dễ thương được để lại.

{keywords}
Mỹ Duyên (lớp 12/5) gửi những lời yêu thương đến với người dân cách ly

Em Phạm Mỹ Duyên (học sinh lớp 12/5) cho hay, ngày 28/7, em nhận được thông báo của nhà trường về việc trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly vào sáng hôm sau nên có phần gấp gáp. Mặc dù vậy, Duyên và tất cả các bạn đều vui vẻ, khẩn trương dọn dẹp phòng ốc.

"Ngoài ra, chúng em thống nhất để lại chén bát, thau giặt đồ, thiết bị và mật khẩu wifi để cho bà con dễ dàng sử dụng”, Duyên nói.

Các em học sinh phòng 310 cũng đặt trên bàn vài gói mì tôm cùng lời chúc: “Đây là một món quà nho nhỏ đến từ phòng 310. Chúc mọi người thật khỏe mạnh và vượt qua quãng thời gian khó khăn”.

{keywords}
Tình cảm của học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm
{keywords}
Món quà nhỏ, tấm lòng lớn

“Thật ngại quá! Vì nhà trường thông báo dọn dẹp gấp quá nên chúng con chưa dọn dẹp kịp. Hy vọng đây sẽ không là điều bất tiện đối với mọi người.

Nếu có điều gì thắc mắc, cần giúp đỡ thì có thể liện hệ SĐT... - Trưởng phòng 406...”.

“À đúng rồi, nếu có nhu cầu dùng wifi thì ở trên đầu tủ này có cục wifi, chỉ cần cắm điện vào là có thể sử dụng. Có một vài đồ lặt vặt ở trong tủ, mọi người bảo quản giúp con với nhé!”.

Em Phạm Quốc Đức (lớp 12/6) chia sẻ: “Chúng em chỉ cần mọi người có thật nhiều sức khỏe để vượt qua đại dịch. Việc nhỏ nhặt này của chúng em không là gì so với những người đang ngày ngày tuyến đầu phòng, chống dịch cả. Sau khi em bàn giao lại phòng thì em sẽ về Tiên Phước (Quảng Nam)”, Đức tâm sự.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy Phan Văn Chương cho hay, bình thường ký túc xá của trường có khoảng 280 học sinh lưu trú, vì đang nghỉ hè nên chỉ có gần 60 em.

Để làm khu cách lý cho bà con, Trường bàn giao cho TP Tam Kỳ 46 phòng ở.

Học sinh sẽ tạm thời về nhà sau khi bàn giao phòng ký túc xá. Tất cả đều có hộ khẩu tỉnh Quảng Nam nên không khó khăn cho việc di chuyển về nhà trong mùa dịch.

“Nhà trường thật sự bất ngờ. Đây không chỉ tình cảm đơn thuần, đây còn là một tấm lòng rất lớn từ học sinh gửi đến bà con về quê cách ly”, thầy Chương nói.

Thầy Chương cho biết thêm, nhà trường vừa quyên góp từ học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh và cựu học sinh với số tiền 10 triệu đồng, để hỗ trợ bữa ăn cho bà con từ TP.HCM về tại khu cách ly trường Cao đẳng nghề Quảng Nam.

Công Sáng

Nữ sinh trên chuyến xe về quê từ tâm dịch: Thấu hiểu, yêu thương 2 chữ ‘Đồng bào’

Nữ sinh trên chuyến xe về quê từ tâm dịch: Thấu hiểu, yêu thương 2 chữ ‘Đồng bào’

“14 ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức và tình cảm đẹp lưu lại. 14 ngày là sự thấu hiểu, cảm thông yêu thương giữa 2 chữ “Đồng bào”, Cao Nguyễn Khánh Quỳnh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách Khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM viết.