Một buổi chiều săn trứng cho Lễ Phục sinh của đám trẻ ở một ngôi làng nhỏ bên ngoài London đột nhiên biến thành một cuộc săn trộm kỳ thú.

Đám trẻ này và gia đình cùng nhau tụ họp để săn trứng cho Lễ Phục sinh trên một cánh đồng ở Capel thuộc Surrey.

Cuộc đi săn trở nên thú vị khi bọn trẻ thấy chiếc trực thăng của cảnh sát lượn đi lượn lại trên đầu và 2 người đàn ông đột nhiên chạy qua cánh đồng. Bọn trẻ nhanh chóng nhận ra chúng đang chứng kiến một cuộc truy đuổi của cảnh sát.

Các em ngay lập tức nằm xuống đất và xếp thành hình chiếc mũi tên chỉ hướng đi đúng cho cảnh sát.

{keywords}
Bọn trẻ nhanh chóng xếp thành hình mũi tên để hướng dẫn cảnh sát

“Bọn trẻ nhanh chóng xếp thành hình mũi tên trên mặt đất giữa một cánh đồng đã được cày xới để hướng dẫn trực thăng đi theo hướng đúng mà hai tên trộm đã chạy” – một tuyên bố từ phía cảnh sát cho hay.

“Nhóm trực thăng đã chuyển thông tin này cho các nhân viên mặt đất và không lâu sau hai người đàn ông bị bắt”.

{keywords}
Nhóm trẻ đã giúp cảnh sát hoàn thành nhiệm vụ

Paul Sochon tới từ Dịch vụ Không quân quốc gia đã so sánh câu chuyện này với một “cuộc phiêu lưu của nhà văn Enid Blyton” – tác giả loạt tiểu thuyết trinh thám thiếu nhi nổi tiếng có tên “Secret Seven”.

“Tôi chắc chắn rằng điều cuối cùng mà đám trẻ ở Capel mong đợi trong buổi chiều thứ Sáu hôm đó là từ bỏ cuộc đi săn trứng Phục sinh để hỗ trợ chúng tôi trong cuộc tìm kiếm của cảnh sát, tuy nhiên sáng kiến của các em cho thấy nó thật vô giá” – Sochon nói.

Hai người đàn ông 27 và 28 tuổi bị bắt hôm đó đều đã được tại ngoại đến ngày 13/5 trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)