Cục Hàng không Liên bang cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 26/3 vừa qua, trên chuyến bay Delta 1714 xuất phát từ Los Angeles đến Seattle (Hoa Kỳ), khi máy bay đang đỗ trên đường băng ở sân bay Quốc tế Los Angeles.

Khi chiếc máy bay Boeing 737 đang chuẩn bị cất cánh trên đường băng thì hành khách bất ngờ nhảy xuống khỏi máy bay sau khi kích hoạt cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp.

Hành khách sau đó đã bị nhân viên an ninh sân bay giữ lại trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Karla Rodriguez, cảnh sát Sân bay Los Angeles , cho biết vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ sáng khi các tiếp viên hàng không đang hướng dẫn về an toàn bay trước lúc cất cánh.

Gillian Sheldon, một hành khách có mặt trên chuyến bay Delta 1714, cho biết: “Không ai có thời gian để phản ứng. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh”.

“Một tiếp viên đã khuyến cáo người đàn ông quay trở lại chỗ ngồi của mình, nhưng hành khách này đã phớt lờ cô và nhanh chóng chộp lấy cửa thoát hiểm. Nữ tiếp viên hét lớn “Ông không thể mở cửa”. Nhưng chỉ khoảng 1 giây sau đó, người đàn ông đã mở cửa và trượt khỏi máy bay”. Gillian Sheldon nói thêm.

Nam hành khách bị cảnh sát bắt giữ ngay tại Sân bay Quốc tế Los Angeles (Mỹ).

Cảnh sát Sân bay Los Angeles cùng cục hàng không liên bang (FAA) đang điều thêm về vụ việc và cho biết, nam hành khách trên cũng đã được đưa đến bệnh viện để đánh giá tâm thần.