Theo NYP, người này là Kine-Chan, một người mẫu và người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô gái 21 tuổi cho biết mình đã bị cấm lên chuyến bay tại sân bay Navegantes ở Brazil vào cuối tuần trước vì bộ trang phục hai mảnh màu đen trông giống bikini quá thiếu vải.

Kine-Chan cho biết cô đang mặc lại trang phục của Rebecca, một nhân vật anime hoạt hình trong “Cyberpunk: Edgerunners” của Netflix. Trên trang mạng cá nhân có hơn 600.000 theo dõi, Kine-Chan cho biết cô không thể hiểu nổi hành động này của nhân viên sân bay.

"Một tình huống đã xảy ra ở sân bay khiến tôi rất khó chịu. Vì phải dự sự kiện và sợ trễ giờ nên tôi đã mặc sẵn trang phục của Rebecca nhưng lại không được phép lên máy bay. Bị yêu cầu về nhà thay quần áo, tôi đã cố giải thích nhưng vẫn bị cấm", Kine-Chan phân trần.

Một số người hâm mộ của Kine cho biết cô cần ăn mặc kín đáo hơn trong những lần sau.

"Tôi yêu quý bạn rất nhiều nhưng việc cấm mặc bikini lên máy bay là để phòng những hành vi khiêu dâm không đáng có", một người dùng bình luận.

Tuy nhiên, đa số lại tỏ ra cảm thông cho hành động của cô gái trẻ.

"Thật thất vọng về cách hành xử của nhân viên sân bay. Quyền tự do ngôn luận và sáng tạo phải luôn được khuyến khích và tôn trọng. Tôi hy vọng những tình huống như thế này có thể tránh được trong tương lai. Hãy tiếp tục tỏa sáng với nghệ thuật và cosplay của bạn”, một người nói. 

Theo NYP