Du thuyền Viking Orion đã bị từ chối cập cảng ở Adelaide do có “bám bẩn sinh học”, sự tích tụ của vi sinh vật, thực vật, tảo hoặc động vật nhỏ.

Bộ Thủy sản Úc cho biết, du thuyền dài hơn 227 mét, với sức chứa khoảng 930 hành khách, phải được làm sạch để ngăn chặn “các sinh vật biển có hại” xâm nhập vào nước này.

Du thuyền Viking được cho là đã thả neo cách bờ biển khoảng 17 dặm để làm sạch thân tàu.

“Các thợ lặn chuyên nghiệp đã được thuê đến để làm sạch thân tàu khi đang neo đậu bên ngoài vùng biển của Úc”. Bộ Thủy sản Úc cho biết thêm.

Du thuyền Viking Orion cũng bị từ chối cấp phép cập cảng Christchurch và Dunedin ở New Zealand và Hobart, ở Tasmania. Được biết,  con tàu đã không dừng lại kể từ khi rời Wellington ở New Zealand sau ngày lễ giáng sinh. Sự việc đã khiến nhiều du khách nổi giận vì lịch trình của họ đã bị thay đổi hoàn toàn sau khi bốn điểm dừng đều bị từ chối cập cảng.

Kenn Heydrick, một du khách cho biết không ai có thể rời tàu kể từ ngày 26/12.

“Sự thất vọng và tức giận của hành khách ngày một lớn. Phần lớn hành khách đang tận hưởng thời gian vi vu trên biển. Chuyến du ngoạn tại 4 cảng mà chúng tôi mong đợi bây giờ đã bị bỏ hoàn toàn”.

“Đáy tàu bẩn và nguy hiểm sinh học. Sau 2 năm chờ đợi, Viking Orion thực sự gây thất vọng. Người mua hãy cẩn thận”. Heydrick chỉ trích công ty du lịch trên Twitter.

Heydrick cho biết, con tàu cuối cùng đã cập cảng ở Melbourne. Tuy nhiên, các du khách chỉ được phép xuống tàu trong thời gian ngắn để cơ quan nhập cư kiểm tra.

Trong một tuyên bố, công ty thừa nhận rằng “một lượng vi sinh vật biển gây hại đã được làm sạch, tuy nhiên du thuyền đã phải bỏ lỡ một số điểm dừng trong hành trình này”.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, thuyền trưởng đã xin lỗi và cho biết: "Hành trình hiện tại không như mong đợi của bạn. Toàn bộ hành khách sẽ được bồi thường do kế hoạch trải nghiệm du thuyền bị gián đoạn”.

Hiện Viking Orion đang làm việc trực tiếp với các du khách để bồi thường những thiệt hại đã gây ra.

Theo New York Post