Trước đó, ngày 17/2 trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội anh Khoa đã bị mất 1 vali hành lý.

Anh Khoa kể lại, xuống sân bay Nội Bài tìm không thấy vali của mình, lập tức anh đã gửi đơn phản ánh tình trạng này tới quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) đề nghị kiểm tra.

“Sau hơn 10 ngày (28/2), tôi mới nhận được thông tin từ một nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel. Nhân viên này cho biết vali của tôi có thể đã mất và nói sẽ đền bù 5USD/ kg (như vậy tính ra vali 20kg đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua Vali)”, anh Khoa thông tin.

Phiếu khai báo mất vali của anh Ngô Như Khoa  (Ảnh: N. Huyền) 

Anh Khoa bức xúc khi VietravelAirlines  không cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ  hành động nào giải thích hành lý của anh mất ở khâu nào?. Thậm chí việc đền bù cũng không thoả đáng.

Là một người di chuyển nhiều (khoảng  40-50 chuyến bay trong một năm), anh Khoa mong muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng.

Đại diện Vietravel Airlines thừa nhận có sự việc hành khách bị thất lạc hành lý trên chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội ngày 17/2. 

Hãng hàng không này thông tin, ngày 17/2, hành khách đã thực hiện hành trình từ Bangkok – Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines.

Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) tại nhà ga đến sân bay Quốc tế Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc. 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài.

"Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2. 

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.

Bên cạnh đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5usd/ kg tương ứng 120.000 đồng.

Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD / kg tương ứng 476.000 đồng, đại diện Vietravel Airlines thông tin. 

Hãng bay này cho biết, hiện vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy.