Nhận mình là một người mẹ vì có tận 3 người con trai và hơn 1000 đứa trẻ bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục, chị Nguyễn Mai Anh- mẹ nuôi của bé Thiện Nhân đã cho biết mình là một người phụ nữ vô cùng hạnh phúc.

Rất nhiều người vẫn còn nhớ, 9 năm trước dư luận xôn xao dậy sóng khi người ta tìm thấy một bé trai người lấm máu, bị kiến và con vật nào đó nhấm mất một chân phải và bộ phận sinh dục bị bỏ rơi trên một ngọn đồi heo hút thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

72 giờ sau khi được phát hiện, bé được đưa vào bệnh viện, dù mất máu nhiều nhưng sức sống của em thật kỳ diệu. Các nhà sư khi đến thăm đã đặt tên cho bé là Thiện Nhân, với bao ước muốn tốt lành dành cho em.

Thời gian trôi thật nhanh, giờ em đã lớn và được rất nhiều người biết đến với 'nghệ danh' chú lính chì Thiện Nhân. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự hồi sinh ấy là cả một hành trình dài cố gắng của chị Trần Mai Anh, biên tập viên một tạp chí về du lịch.

Không chỉ rơi nước mắt khi chứng kiến chị kể về cảnh con đau đớn khi lúc đầu nhìn con đi trên đôi chân giả hay những lúc bên con làm phẫu thuật mà người ta còn nhìn thấy hình ảnh chị luôn chấp cánh cho con thực hiện những ước mơ cháy bỏng của mình. Ước mơ để lớn lên trở thành một họa sĩ có thể vẽ tranh nuôi mẹ.

Ngoài việc nuôi nấng hai con cùng bé Thiện Nhân gặp không ít khó khăn nhưng chị vẫn không hề từ chối bất kỳ bàn tay bé xinh nào chìa ra nhờ được cứu giúp. Đến nay đã có hơn 1000 đứa trẻ nhận chị là người mẹ thứ hai thông qua chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” thực hiện các ca phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em.

Chị đi nhiều nơi trên khắp thế giới, làm việc nhiều tới mức 3 cậu con trai thương chị vô cùng, dù còn nhỏ tuổi nhưng 3 anh em luôn tự lập, bảo nhau không được làm mẹ lo lắng mỗi lúc đi xa. Những đứa trẻ đã lớn lên bằng tình yêu nguyên thuỷ trong trái tim người mẹ gầy gò như vậy.

{keywords}

Chị Mai Anh xuất hiện trong chương trình Người phụ nữ hạnh phúc

Trong “Người phụ nữ hạnh phúc” của VTV, chúng ta sẽ thấy chị Mai Anh - một người mẹ gầy gò nhưng đầy bản lĩnh, nghị lực phi thường với những câu chuyện rất đỗi dung dị, chân thành đã tiếp lửa cho không biết bao nhiêu trẻ nhỏ gặp bất hạnh, những trẻ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục nhưng vẫn luôn có khát khao, ước mơ cháy bỏng.

Không những kể về niềm hạnh phúc của riêng chị Mai Anh là mang đến hạnh phúc cho nhiều người khác, mà chương trình “Người phụ nữ hạnh phúc” còn mang đến câu chuyện về những người phụ nữ khao khát được sống hạnh phúc. Họ là những người nông dân, công nhân, nhân viên văn phòng, giáo viên, vận động viên, phụ nữ nuôi con một mình hay những nghệ sĩ… Mỗi người một công việc nhưng với những mơ ước và khát vọng của riêng mình, với những niềm vui và nỗi buồn lần đầu được chia sẻ, họ xứng đáng được nhận lại cho mình niềm hạnh phúc bằng những món quà mà ekip chương trình thực hiện một cách công phu. “Người phụ nữ hạnh phúc” đã và đang dành nhiều được rất nhiều sự yêu mến của quý khán giả.

Chương trình được phát sóng vào 20h30 Chủ Nhật, phát lại vào 7h00 Thứ 2 hàng tuần trên kênh VTV2 và đã lên sóng chính thức vào Chủ Nhật ngày 8/5/2016 vừa qua.

H.Thúy