Trường tiểu học số 2 Điện Quan tại điểm trường Trang là cơ sở giáo dục có hoàn cảnh khó khăn nhất của huyện Bảo Yên.

Vào thời điểm trước chuyến đi của “Canon – Vì thế hệ tương lai”, điểm trường có 3 lớp tiểu học và 1 lớp mầm non với tổng số 93 học sinh, 100% là con em dân tộc thiểu số. Điều kiện học tập tại đây rất thiếu thốn, không có đủ phòng học, thậm chí học sinh lớp 1 phải học ở trong nhà lợp bằng lá.

Do học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường không thu học phí, tạo điều kiện để trẻ mầm non chỉ phải đóng mức tiền ăn 20.000 đồng/tháng, nhưng hầu hết đều không đóng nổi chi phí này.

Sau một thời gian khảo sát và xây dựng, ngày 17/10, Canon đã trao tặng 2 lớp học mới cho điểm trường với đầy đủ bàn ghế, bảng đen, giá sách. Ngoài ra Canon còn trao tặng máy in tài liệu, sách vở, dụng cụ học tập và áo ấm mùa đông cho học sinh tại đây.

Theo ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam, đây là điểm trường thứ 43 của hành trình “Canon – Vì thế hệ tương lai”. Sau Điện Quan 2, Canon sẽ tiếp tục hành trình ý nghĩa này để cải thiện điều kiện học tập còn nhiều khó khăn của học sinh Việt Nam.

Một số hình ảnh do phóng viên ICTnews ghi lại trong chuyến đi cùng “Canon – Vì thế hệ tương lai” tại Lào Cai:

Lớp học cũ khi chưa nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ:

Lớp học mới khang trang do Canon trao tặng:

Bên cạnh việc trao tặng lớp học, thiết bị và đồ dùng học tập mới, đoàn tình nguyện của Canon còn tổ chức hai lớp học nhiếp ảnh dành cho các em nhỏ tại điểm trường này: